Romania cung cấp đất hiếm sản xuất pin điện

14/06/2019 11:31 GMT+7

Romania đang mở lại các mỏ khai thác khoáng sản đất hiếm để thu hút đầu tư vào các nhà máy pin điện, tham gia vào một sáng kiến toàn châu Âu nhằm mục đích chiếm thị phần lớn hơn trên thị trường toàn cầu.

Theo Bloomberg, chính phủ Romania khôi phục lại các hoạt động tại ba mỏ sản xuất các kim loại đất hiếm europium và dysprosium lần đầu tiên sau ba thập kỷ. Thông tin này được Bộ trưởng Kinh tế Niculae Badalau cho biết trong một cuộc phỏng vấn mới đây. Các cuộc thảo luận với những nhà sản xuất pin điện đang diễn ra cho khoản đầu tư dự kiến hơn 50 triệu euro.
Romania đang hy vọng tham gia mạng lưới pin châu Âu thông qua Radioactiv Mineral Magurele SA, công ty có nguồn gốc sản xuất uranium và sau này là kim loại đất hiếm.
Trong số các công ty quốc tế mở rộng sản xuất pin trong khu vực hoặc tìm kiếm nguyên liệu thô, Daimler AG và Johnson Matthey Plc đã công bố kế hoạch xây dựng nhà máy ở Ba Lan, trong khi Rio Tinto đang khai thác lithium ở Serbia.
Ủy ban châu Âu đã thành lập liên minh pin vào năm 2017 như một phần trong nỗ lực thúc đẩy các ngành công nghiệp sạch hơn và hỗ trợ đầu tư vào thị trường có giá trị ước tính hơn 250 tỉ euro mỗi năm từ 2025 trở đi. Điều đó tạo cơ hội cho Romania khai thác các mỏ đã bị đóng cửa do công nghệ lạc hậu và tổn thất tài chính.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.