Rộn ràng tango

06/09/2015 07:32 GMT+7

Chiều thứ bảy, Nguyễn Vũ (ở Q.Gò Vấp, TP.HCM) chọn cho mình bộ cánh đẹp nhất, chải tóc, xịt nước hoa để đến đến sàn nhảy tango Argentina, một sân chơi mới đang thu hút nhiều bạn trẻ.

Chiều thứ bảy, Nguyễn Vũ (ở Q.Gò Vấp, TP.HCM) chọn cho mình bộ cánh đẹp nhất, chải tóc, xịt nước hoa để đến đến sàn nhảy tango Argentina, một sân chơi mới đang thu hút nhiều bạn trẻ.

Các thành viên của TA Tango đang say sưa trong vũ điệu tango - Ảnh: TA Tango cung cấp
Các thành viên của TA Tango đang say sưa trong vũ điệu tango - Ảnh: TA Tango cung cấp
Sàn nhảy là căn phòng rộng trên tầng một của quán cà phê nằm trên đường Alexandre De Rhodes, Q.1, TP.HCM. Vũ đến trước khi buổi nhảy bắt đầu khoảng 30 phút, sau khi chào hỏi những người đã quen và chưa quen, có cả Tây lẫn ta, anh lắng nghe âm nhạc rồi khởi động nhẹ. Đúng 20 giờ, sàn nhảy bắt đầu, từng cặp đôi dìu nhau ra sàn. Mọi người như quên hết đường phố đang ồn ào ngoài kia, bao mỏi mệt, lo toan của một tuần làm việc được rũ bỏ, chỉ còn âm nhạc, vũ điệu và cảm xúc thăng hoa.
Nguyễn Vũ kể: “Khi dạo chơi trên YouTube, vô tình mình thấy đoạn phim về tango ở Buenos Aires (Argentina). Những cặp đôi nhảy với nhau say đắm, những bước chân nhịp nhàng đã mang lại cho mình cảm giác rất lạ. Lòng cứ rộn ràng như mình vừa tìm lại thói quen đã đánh mất, phấn khích, thích thú lắm. Thế là mình tìm và đến với CLB có tên TA Tango tại TP.HCM từ đó đến nay”.
Với chàng trai Mario Nguyễn (Nguyễn Quốc Huy) hiện là thành viên chủ lực của Tango Đà Nẵng thì chuyện đến với tango như cái duyên. Mario Nguyễn cho biết những đêm lang thang buồn chán, tình cờ anh lạc vào một quán cà phê, khi đang ngồi ủ rũ thì nhạc trỗi lên, mọi người dìu nhau ra nhảy. Sau phút ngơ ngác thì anh chợt hiểu, đấy là điệu nhảy, là sân chơi mà anh tìm kiếm bấy lâu.
Sau khi tham gia Tango, Mario không hài lòng với những gì đang học, anh quyết định lấy học bổng du học chuyên ngành kỹ thuật nhưng thực tế là để sang châu Âu học tango. Sau 2 năm thăng trầm cùng với điệu nhảy này, đi qua hơn 10 nước châu Âu, hết hạn visa, Mario về nước cùng vài người bạn có tâm huyết cho ra đời Tango Đà Nẵng.
“Yêu tango nghĩa là bạn đang yêu một người cực kỳ khó tính”, đó là nhận định của những ai đã và đang đến với điệu nhảy này.
Mario Nguyễn chia sẻ: “Tango là điệu nhảy đôi, nếu đôi chân, vòng tay, sự linh hoạt không hòa quyện cùng bạn nhảy thì xem như thất bại. Bởi vậy, khi mới qua Pháp học, mình ngồi cả buổi trời mà chẳng mời được một bạn nhảy nào vì nhìn vào ai cũng biết mình chưa đủ khả năng để dìu họ đi”.
Để đến với tango, bài học đầu tiên phải học là sự chuyển động của cơ thể, lúc đã thành thạo thì việc hòa nhịp với âm nhạc mới trở nên dễ dàng.
“Khi nhảy tango, cái tôi của bạn sẽ thể hiện hoàn toàn ra bên ngoài. Nhìn bạn nhảy, người ta sẽ biết bạn đang vui, buồn, hờn, giận, bạn là người nóng nảy, nhẹ nhàng, hay ủy mị…”, Dịu, người sáng lập TA Tango đúc kết.
Hiện tango đã nở rộ ở một số tỉnh, thành phố lớn trên cả nước. Cộng đồng tango cả nước có sự gắn kết rất chặt chẽ như bản chất của điệu nhảy này. Với những thành viên tango thường xuyên đi công tác qua các thành phố lớn, thậm chí ra nước ngoài thì tango chính là niềm vui, nơi họ tìm đến.
Tango Argentina được UNESCO công nhận là văn hóa phi vật thể vào năm 2009. Ngoài thư giãn, thỏa đam mê, tango còn là liệu pháp để trị nhiều căn bệnh như tim mạch, chứng căng thẳng thần kinh...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.