Rực rỡ đêm khai mạc Festival Huế 2016

Tối 29.4, tại sân khấu quảng trường Ngọ Môn - Kỳ đài, Festival Huế 2016 chính thức khai mạc, mở màn cho 6 ngày đêm lễ hội sôi nổi, hội tụ tinh hoa văn hóa đa sắc màu truyền thống và đương đại của VN và thế giới.

Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh tham dự và phát biểu chào mừng: “Festival Huế đã trở thành một biểu tượng của hội nhập quốc tế về văn hóa của VN và là nơi nhiều nước, nhiều tổ chức, nhà hoạt động văn hóa các nước hướng đến để giới thiệu về mình; bày tỏ mong muốn tăng cường giao lưu, phát triển hợp tác văn hóa với VN. Tôi mong rằng festival sẽ ngày càng chuyển tải thành công các thông điệp, hình ảnh và giá trị VN đến với thế giới, góp phần làm cho các quốc gia, dân tộc xích lại gần nhau hơn, vì một thế giới hòa bình, ổn định và phát triển thịnh vượng. Thay mặt Chính phủ VN, tôi chân thành cảm ơn bạn bè quốc tế và kiều bào ở nước ngoài đã quan tâm, hưởng ứng và tham gia Festival Huế 2016”.
Ngay sau đó, chương trình nghệ thuật mang đậm bản sắc văn hóa Huế, văn hóa VN do NSND Ngọc Bình (Nhà hát Nghệ thuật Ca kịch Huế) làm tổng đạo diễn với sự góp mặt của các NSND Thu Hiền, NSƯT Tấn Minh, ca sĩ Lê Mận, NSND Kiều Oanh, ca sĩ Phương Mỹ Chi cùng tốp múa Nhà hát Ca múa nhạc Bông Sen, Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long, Liên đoàn Xiếc VN, Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Cung đình Huế, Học viện Âm nhạc Huế, Trường Văn hóa nghệ thuật Thừa Thiên-Huế… cùng các tiết mục đặc sắc của đoàn nghệ thuật Quảng Đông (Trung Quốc), Đoàn nghệ thuật múa Okinawa (Nhật Bản), nhóm múa Israel, Nga… biểu diễn.
Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh phát biểu chúc mừng
Tiết mục Âm sắc hội cố đô
Tiết mục Trầm tích thơ Huế
Tiết mục hát múa Hà Nội - Huế - Sài Gòn
Đêm khai mạc được dàn dựng công phu, hoành tráng
Tiết mục do ca sĩ Phương Mỹ Chi biểu diễn
Tiết mục Lục triệt hoa mã đăng do Nhà hát Ca kịch Huế biểu diễn
Đêm khai mạc thu hút đông đảo khán giả

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.