Rút giấy phép dự án thủy điện Đăk Brót

12/05/2016 15:07 GMT+7

UBND tỉnh Kon Tum ra thông báo thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư và chấm dứt hoạt động của dự án thủy điện Đăk Brót.

Sáng 12.5, ông Bùi Thanh Bình, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn của UBND tỉnh Kon Tum cho biết, UBND tỉnh này đã ra văn bản thông báo việc thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư và chấm dứt hoạt động của dự án thủy điện Đăk Brót (do Công ty cổ phần Phúc Kim Tâm làm chủ đầu tư) tại xã Đăk Nhoong, huyện Đăk Glei (Kon Tum)
Theo đó, UBND tỉnh này đã giao cho Sở KH-ĐT tỉnh Kon Tum lập thủ tục thu hồi giấy chứng nhận đầu tư và chấm dứt hoạt động của dự án, thời hạn chậm nhất là 13.5.
Tuy nhiên, cùng ngày, bà Trần Thị Kim Tâm, Giám đốc Công ty Phúc Kim Tâm cho biết, chưa nhận được thông báo của UBND tỉnh Kon Tum về việc thu hồi giấy chứng nhận đầu tư xây dựng thủy điện Đăk Brót. 
Trước đó, vào tháng 4, Sở TN-MT, UBND huyện Đăk Glei cũng đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh Kon Tum rút giấy chứng nhận đầu tư xây dựng đối với dự án thủy điện nói trên.
Năm 2010, UBND tỉnh Kon Tum cấp phép cho Công ty Phúc Kim Tâm xây dựng dự án thủy điện Đăk Brót, công suất 2MW, với tổng vốn đầu tư gần 57 tỉ đồng. Theo dự kiến, đến năm 2012 dự án này hoàn thành và đi vào hoạt động.
Xe cơ giới khai thác vàng tại khu vực dự án thủy điện Đăk Brót
Thế nhưng sau 6 năm được cấp phép xây dựng dự án thủy điện Đăk Brót, chủ đầu tư là Công ty Phúc Kim Tâm chưa triển khai xây dựng gì liên quan đến công trình thủy điện và để xảy ra tình trạng khai thác vàng quy mô lớn tại khu vực xây dựng lòng hồ thủy điện.
Theo Sở TN-MT tỉnh Kon Tum và UBND huyện Đăk Glei (Kon Tum), từ năm 2012, tại khu vực này đã xảy ra tình trạng khai thác vàng.

Đăng ký làm thủy điện, lại khai thác vàng

Chiều 10.5, tin từ Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum cho hay, Sở Tài nguyên-Môi trường tỉnh Kon Tum đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh này thu hồi dự án Thủy điện Đăk Prót, xã Đăk Nhoong, H.Đắk Glei (Kon Tum).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.