Ryan Gosling tái xuất trong trailer Blade Runner 2049

10/05/2017 13:53 GMT+7

Trailer chính thức của Blade Runner 2049 vẫn làm nức lòng người hâm mộ sau 35 năm kể từ khi bộ phim đầu tiên ra mắt.

Vào năm 1982, Blade Runner ra mắt và trở thành một trong những phim khoa học viễn tưởng kinh điển của mọi thời đại. Bộ phim theo chân cảnh sát Rick Deckard (Harrison Ford) trong hành trình săn lùng những Replicant (robot có hình dạng như con người) nổi loạn. Không những xuất sắc về mặt hình ảnh, diễn xuất, bộ phim còn đặt ra những câu hỏi nhức nhối về cơ chế xã hội và bản chất con người.
35 năm sau, đạo diễn Ridley Scott quyết định đưa Blade Runner trở lại màn ảnh, nhưng với những gương mặt mới và cốt truyện mới. Ông cũng lui về vị trí sản xuất, dành nhiệm vụ chỉ đạo cho đạo diễn người Pháp Denis Villeneuve - một tên tuổi đang lên với tác phẩm Arrival (2016) nhận được 7 đề cử Oscar.
Dù đã rục rịch tung teaser từ năm 2016, nhưng trailer chính thức được Warner Bros công bố gần đây mới cung cấp cho khán giả một cái nhìn toàn vẹn hơn về thế giới Blade Runner 2049. Trong đoạn phim dài gần ba phút, người hâm mộ được dịp mãn nhãn với những cảnh quay vô cùng hoành tráng, vượt xa kỹ xảo của phần đầu cách đây ba thập niên trước.
Một cảnh phim ấn tượng trong Blade Runner 2049 Ảnh chụp từ trailer
“Nam thần” Ryan Gosling vào vai cảnh sát K, thế hệ tiếp nối Rick Deckard trong việc tiêu diệt những Replicant đe dọa đến sự bình yên của xã hội. Ai đã quen với những vai diễn hào hoa, nặng tình của ngôi sao La La Land hẳn sẽ bất ngờ khi anh vào vai một cảnh sát phong trần, cứng rắn, mặt mũi bê bết máu như trong trailer.
Không biết vì lý do gì, cảnh sát K buộc phải tìm kiếm Deckard - kẻ đã rửa tay gác kiếm và mất tích bí ẩn cách đây nhiều năm trước - để nhận được sự giúp đỡ từ ông. Huyền thoại Harrison Ford sẽ trở lại sắm vai Rick Deckard, hứa hẹn trả lời câu hỏi bỏ ngỏ mà bộ phim năm 1982 đặt ra: liệu Deckard có phải là một Replicant?
Trailer còn hé lộ tạo hình của Jared Leto và Dave Baurista. Ngôi sao Dallas Buyers Club vào vai kẻ phản diện Wallace - một nhân vật bí ẩn có nhiệm vụ tạo ra các Replicant. Còn bản thân hắn có phải là Replicant hay không thì chưa ai biết được. Trong khi đó, vẫn chưa có miêu tả chi tiết về vai trò nhân vật của Dave Baurista. Nhưng ngôi sao Guardians of the Galaxy đã nhận định rằng Blade Runner 2049 hoàn toàn có khả năng vượt qua cái bóng của phần phim đầu tiên, với kịch bản theo anh là sâu sắc và hấp dẫn hơn.
Tạo hình của Jared Leto trong Blade Runner 2049 Ảnh chụp từ trailer
Và người xem không khỏi giật mình khi nhận ra thời điểm mà bộ phim 1982 lấy bối cảnh là năm 2019, giờ đã rất gần với thời đại mà chúng ta đang sống.
Harrison Ford bày tỏ: “Thật kinh ngạc khi công nghệ của thời đại chúng ta đã gần vượt qua viễn cảnh mà bộ phim gốc phác họa, và theo một cách nào đó, chúng ta vẫn chưa hẳn đạt đến mức đó. Trên đời không có gì hoàn toàn tốt đẹp cả. Tiện ích mà công nghệ cao mang lại sẽ kéo theo những xung đột xã hội tương đương”.
Blade Runner 2049 dự kiến khởi chiếu tại Việt Nam vào ngày 13.10.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.