TNO

Sắc màu lễ hội mùa xuân

05/01/2015 10:56 GMT+7

(Tin Nóng) Mùa xuân, mùa đẹp nhất trong năm đang về. Đây cũng là mùa lễ hội tưng bừng trên khắp thế giới. Tin Nóng giới thiệu một số lễ hội để bạn tham khảo cho những chuyến khám phá sắp tới.

(Tin Nóng) Mùa xuân, mùa đẹp nhất trong năm đang về. Đây cũng là mùa lễ hội tưng bừng trên khắp thế giới. Tin Nóng giới thiệu một số lễ hội để bạn tham khảo cho những chuyến khám phá sắp tới.

Lễ hội ném bột màu Holi (Ấn Độ - Nepal)

Sắc màu lễ hội mùa xuân
Ai dính nhiều màu sẽ nhận được nhiều may mắn - Ảnh: Reuters

Lễ hội Holi hay còn gọi là Lễ hội sắc màu được tổ chức vào khoảng trung tuần tháng Ba ở Ấn Độ và Nepal.

Đây là một trong những lễ hội quan trọng chào mùa xuân, mừng cho cái thiện chiến thắng cái ác và cầu một mùa màng bội thu.

Đêm trước lễ hội, mọi người sẽ tập trung đốt lửa, nhảy múa và hát hò vui vẻ. Sáng hôm sau, ai cũng chuẩn bị trên tay những nắm bột màu khô hoặc những quả bóng chứa dung dịch màu để ném, phun vào người khác. Ai càng bị ném trúng nhiều màu sắc thì càng may mắn.

Những màu sắc này được chiết xuất từ thiên nhiên như gỗ đàn hương, củ nghệ, hoa hồng nên không độc hại và cũng dễ dàng tẩy rửa.

Lễ hội ném cam (Ý)


Cuộc chiến với những quả cam - Ảnh: Reuters

Lễ hội ném cam diễn ra vào giữa tháng 2 hằng năm tại Ivrea, một thị trấn xinh xắn tọa lạc dưới chân dãy Alps, phía bắc Turin, nước Ý. Thị trấn này từng là thủ phủ của đế chế La Mã cổ đại.

Suốt 3 ngày liên tiếp tại lễ hội, người dân thị trấn sẽ khoác lên mình những bộ trang phục thời Trung cổ, chia thành 9 đội khác nhau và tham gia vào một cuộc chiến ném cam.

Tương truyền, lễ hội ném cam xuất phát từ một câu chuyện từ thế kỷ 19. Một tên bá tước hung bạo đã tìm cách chiếm đoạt cô con gái của ông chủ cối xay. Thế nhưng, cuối cùng hắn lại bị cô gái chuốc rượu và tiêu diệt. Sau khi tên bạo chúa chết, người dân thị trấn Ivrea nổi dậy xông vào cung điện. Lễ hội ném cam được xem là tái hiện cuộc nổi dậy này.

Lễ hội Ati-Atihan (Philippines)


Lễ hội Ati-Atihan đặc sắc - Ảnh: festivalearth.com

Ati-Atihan là lễ hội mùa xuân lớn nhất diễn ra tại đảo Panay, Philippines vào tuần thứ ba của tháng Một.

Lễ hội này bắt nguồn từ thế kỷ thứ 8, khi một nhóm người Mã Lai đến vùng này nhập cư. Để hòa nhập với người dân bản địa có màu da tối hơn, nhóm người này đã sơn mặt mình thành màu đen rồi ca hát, nhảy múa để bày tỏ sự biết ơn vì đã cho họ nguồn sống. Ngày nay, những người tham gia lễ hội cũng sơn mặt mình đen bằng bồ hóng và mặc trang phục địa phương với sắc màu sặc sỡ.

Lễ hội kéo dài nhiều ngày nhưng các hoạt động chính diễn ra trong 3 ngày.

Vũ điệu Samba tại lễ hội Carnival (Brazil)


Một vũ công tại Lễ hội Carnival - Ảnh: Reuters

Nếu yêu thích vũ điệu Samba, bạn không thể bỏ qua cơ hội đến Lễ hội Carnival tại Rio de Janeiro (Brazil) vào tháng Hai. Đây sẽ là dịp tập trung những vũ công Samba điệu nghệ nhất của đất nước này.

Lễ hội Carnival thể hiện đúng phong cách của người châu Mỹ phóng khoáng và yêu đời. Sau khi diễn ra nghi thức trao chìa khóa vào thành phố cho Hoàng đế Momo (một nhân vật tưởng tượng), ngài sẽ dẫn đầu đoàn vũ công diễu hành với vũ điệu Samba sôi động. Hòa cùng không khí, người dân địa phương cũng diện những trang phục đặc sắc cùng nhảy múa hát hò với những buổi tiệc đường phố vui nhộn.

Lễ hội Hoa anh đào (Nhật Bản)


Người dân Nhật Bản uống rượu sake, thưởng thức hoa anh đào trong Lễ hội Hanami - Ảnh: Reuters

Vào cuối tháng Ba, đầu tháng Tư, người dân Nhật Bản lại rộn ràng với lễ hội Hoa anh đào, còn gọi là Lễ hội Hanami. Đây là lễ hội truyền thống của người Nhật có từ ngàn năm nay.

Không náo nhiệt hay rực rỡ sắc màu như những lễ hội đường phố phương Tây, Lễ hội Hoa anh đào diễn ra tao nhã và nhẹ nhàng. Thật ra đó là những ngày người dân Nhật Bản thong thả ngắm hoa nở rộ trong tiết trời ấm áp. Họ cùng đến những nơi có nhiều hoa anh đào như công viên, bờ sông để picnic, thưởng thức sushi, uống rượu sake… Trong những ngày này, các công sở và trường học cũng thường cho nhân viên và học sinh nghỉ buổi chiều để thong thả ngắm hoa.

Tin Nóng

>> Bình Phước: Tổ chức lễ hội chọi trâu
>> Lễ hội kinh dị nhất thế giới
>> Lễ hội thánh rắn độc nhất vô nhị trên thế giới
>> Lễ hội Áo dài Việt Nam tại Mỹ
>> Lễ hội đua thuyền trên đảo Lý Sơn
>> Lễ hội Đống Đa tại Bình Định
>> Ấn tượng lễ hội băng tuyết Sapporo
>> Hội An: Khai mạc Lễ hội Bắp nếp
>> Hội An tổ chức lễ hội đường phố đón năm mới
>> Cháy thuyền đi dự lễ hội điện Hòn Chén
>> Tưng bừng lễ hội Sữa chua tại Tây Tạng
>> Tẩy chay lễ hội thịt chó tại Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.