Sacombank ghi dấu trên thị trường bán lẻ

02/12/2019 09:00 GMT+7

Thị trường bán lẻ trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng ở Việt Nam còn rất nhiều tiềm năng để khai thác nhưng cũng không ít cạnh tranh thách thức bởi sân chơi ngày càng nhiều bên tham gia và yêu cầu của khách hàng ngày càng cao.

Để có được vị trí ngân hàng bán lẻ thành công hàng đầu Việt Nam, Sacombank đã đầu tư hệ thống kênh phân phối rộng, sản phẩm dịch vụ đa dạng hiện đại, chính sách chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp cùng sự nhạy bén trong tiếp cận nhu cầu.

Hoạt động hiệu quả trong lĩnh vực bán lẻ

Với mạng lưới 570 điểm giao dịch tại 52 tỉnh thành Việt Nam cùng hai nước Lào, Campuchia, hơn 250 sản phẩm dịch vụ dành cho doanh nghiệp và cá nhân, Sacombank đang đáp ứng tốt nhu cầu tài chính của 6 triệu khách hàng. Tính đến ngày 30.9.2019, ngân hàng có huy động từ tổ chức kinh tế và dân cư đạt gần 409.000 tỉ đồng, cho vay đạt gần 291.000 tỉ đồng. Bên cạnh đó, Sacombank cũng đưa ra những gói sản phẩm, dịch vụ nhắm đến từng đối tượng khách hàng cụ thể với những tính năng chuyên biệt. Nhờ những giải pháp đồng bộ này, trong năm 2018, tỷ lệ dư nợ bán lẻ (không bao gồm SMEs) trên tổng dư nợ của Sacombank đạt hơn 62%. Tổng dư nợ khách hàng cá nhân năm 2018 đạt hơn 152.000 tỉ đồng và trong 6 tháng đầu năm 2019 đạt gần 168.000 tỉ đồng. Bên cạnh đó, Sacombank cũng có gần 1,8 triệu người sử dụng Internet Banking và có hơn 1,6 triệu người sử dụng Mobile Banking.

Dẫn đầu lĩnh vực thẻ tại Việt Nam

Sacombank hiện có 60 sản phẩm thẻ nội địa và quốc tế. Với hạ tầng công nghệ hiện đại, bảo mật cùng mạng lưới bán lẻ rộng lớn và mức độ linh hoạt cao trong vận hành kinh doanh, Sacombank luôn được các tổ chức thẻ quốc tế chọn lựa để tiên phong cho ra mắt các ứng dụng công nghệ cập nhật và các dòng thẻ cao cấp nhất trên thị trường như dòng thẻ Tín dụng Visa Infinite, JCB Ultimate... Sacombank cũng là một trong những ngân hàng đầu tiên hợp tác với Samsung để tích hợp thẻ thanh toán vào ứng dụng Samsung Pay. Trong quý 1/2019, Sacombank đã triển khai thành công tính năng giao dịch bằng mã QR cho thẻ nội địa lần đầu tại Việt Nam. Quý 2/2019, Sacombank là 1 trong 7 ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam hội đủ điều kiện phát hành thẻ nội địa được trang bị chip EMV với ưu điểm giúp bảo mật tối ưu thông tin thẻ và cho phép giao dịch thanh toán không tiếp xúc. Sacombank cũng là ngân hàng tiên phong trong ứng dụng các công nghệ thanh toán QR chuẩn quốc tế EMV, đi đầu xu thế “không dùng tiền mặt” theo chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, dẫn đầu ngành khi ký kết với Alliex Việt Nam để ứng dụng hệ thống chấp nhận thanh toán thẻ POS dùng chung. Song song đó là nâng cấp ứng dụng quản lý tài chính Sacombank Pay với nhiều tính năng ưu việt để thúc đẩy nền tảng số hóa các giao dịch cho khách hàng.
Năm 2019, Sacombank được các tổ chức thẻ quốc tế như JCB, Visa ghi nhận là ngân hàng dẫn đầu về tổng doanh số giao dịch thanh toán, tổng doanh số giao dịch thanh toán qua thẻ tín dụng, tốc độ tăng trưởng doanh số chấp nhận thẻ, tỷ lệ thiết bị chấp nhận thẻ không tiếp xúc hoạt động cao nhất, tổng doanh số giao dịch thanh toán không tiếp xúc và tổng doanh số giao dịch thanh toán QR.
Sacombank cũng vừa được Công ty ControlCase (Mỹ) - đại diện của Hội đồng tiêu chuẩn bảo mật thẻ thanh toán quốc tế (Security Standards Council) cấp chứng nhận bảo mật PCI DSS phiên bản 3.2.1 mới nhất năm 2019. Đây là tiêu chuẩn cao nhất về an ninh, bảo mật trong lĩnh vực phát hành và chấp nhận thẻ có giá trị trên toàn cầu giúp khách hàng an tâm tuyệt đối khi giao dịch và lưu trữ thông tin.
Với sự tăng trưởng mạnh về tốc độ phát triển và doanh thu trong hoạt động bán lẻ, tại khuôn khổ lễ trao giải thường niên Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2019 do Tập đoàn dữ liệu quốc tế IDG và Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) phối hợp tổ chức vào ngày 27.11.2019, Sacombank đã được trao danh hiệu “Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu” và “Ngân hàng điện tử tiêu biểu” bởi năng lực, uy tín và chất lượng dịch vụ của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.