Sài Gòn Water Park không được “hóa kiếp”

04/03/2009 10:51 GMT+7

Thông tin từ UBND TP.HCM cho biết Thường trực UBND TP đã có kết luận công viên văn hóa thể thao dưới nước (Sài Gòn Water Park) phải giữ nguyên chức năng ban đầu, không được “hóa kiếp” chuyển công năng sang xây dựng nhà ở.

Thanh tra TP.HCM đã thanh tra toàn diện đối với dự án nói trên và được UBND TP kết luận vào tháng 11-2008. Tuy nhiên, lãnh đạo UBND TP yêu cầu Thanh tra TP tiếp tục làm rõ việc dự án chuyển đổi chức năng sang xây dựng nhà ở và có hay không việc dự án này xây kè lấn rạch Gò Dưa.

Sở Quy hoạch - kiến trúc TP trước đó đã có ý kiến cho rằng đề xuất chuyển chức năng khu quy hoạch Sài Gòn Water Park sang nhà ở là có thể chấp nhận được. Tuy nhiên, kết quả làm việc của Thanh tra TP cho thấy ý kiến này của Sở Quy hoạch - kiến trúc TP là chưa phù hợp vì đây là khu đất đã được UBND TP xác định là đất công viên, được cho phép kinh doanh văn hóa, thể dục, thể thao.

Trong khi đó, UBND Q.Thủ Đức căn cứ vào ý kiến nói trên của Sở Quy hoạch - kiến trúc TP để điều chỉnh quy hoạch chi tiết một khu dân cư, trong đó có phần diện tích gần 5ha của dự án Sài Gòn Water Park. Ngoài ra, UBND Q.Thủ Đức ký quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết khu dân cư có liên quan đến khu đất 5ha Sài Gòn Water Park trong khi chưa được Sở Quy hoạch - kiến trúc TP thẩm định là không đúng quy định hiện hành.

Thanh tra đã xác định việc UBND Q.Thủ Đức cho phép dự án nói trên san lấp mặt bằng khi chưa được phép chuyển mục đích sử dụng đất là vi phạm Luật đất đai, đồng thời không kiểm tra việc san lấp mặt bằng này là buông lỏng quản lý về xây dựng.

Đầu năm 1995, Công ty liên doanh Văn hóa thể thao dưới nước (Saigon Water Park) được Thủ tướng Chính phủ giao hơn 48.000m2 đất (nay thuộc khu vực P.Linh Đông, Q.Thủ Đức). Mục tiêu của việc giao đất để xây dựng và kinh doanh công viên văn hóa - thể thao dưới nước. Tuy nhiên, sau nhiều năm khai thác đến giữa năm 2006 thì ngưng hoạt động. Toàn bộ công trình đầu tư được tháo dỡ và mặt bằng được san lấp. Nhiều năm nay, khu đất này không được khai thác đúng công năng.

Theo Quốc Thanh / Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.