Sai lầm khi điều trị mụn và vết thâm sau mụn nhất định bạn phải biết

14/06/2019 16:36 GMT+7

Hôm nay, chúng mình sẽ tiết lộ những sai lầm khi điều trị mụn và vết thâm sau mụn nhất định bạn phải biết. Từ đó, tìm ra phương pháp chữa mụn hiệu quả, giúp bạn lấy lại làn da mịn màng, và tự tin hơn.

1. Những sai lầm khi điều trị mụn và vết thâm sau mụn

Không làm sạch da: Đây được xem là sai lầm nghiêm trọng nhất dẫn đến việc bạn không thể điều trị mụn hiệu quả. Bởi một khi bụi bẩn càng bám nhiều trên da, lỗ chân lông sẽ bị tắc nghẽn và mụn sinh ra nhiều hơn. Do vậy, bạn cần rửa mặt sạch với sữa rửa mặt dành cho da dầu, mụn hay da nhờn (2 ngày/lần - sáng/tối), để kiểm soát lượng dầu nhờn và ngăn ngừa sự phát triển của mụn.
Tự ý dùng tay nặn mụn: Hầu hết, thói quen của những ai bị mụn là muốn loại bỏ chúng ngay lập tức. Đây cũng là lý do tại sao khiến thâm mụn xuất hiện và ở lại dài lâu trên da mặt. Bàn tay là nơi thường xuyên tiếp xúc với mọi thứ xung quanh, nên chứa rất nhiều vi khuẩn và khi dùng tay nặn mụn bạn đã vô tình khiến chúng xâm nhập vào da, làm tình trạng mụn nghiêm trọng hơn và để lại vết thâm sau mụn.
Trị vết thâm sau mụn sai cách: Tâm lý chung của mọi người khi da mặt xuất hiện mụn, là tìm đủ mọi cách để “tống tiễn” em nó ngay tại nhà. Điều này vô tình đưa bạn vào con đường hình thành sẹo thâm nhanh chóng, do kéo dài dai dẳng thời gian xuất hiện mụn trên da vì trị vết thâm sau mụn sai cách. Vì vậy, để phòng tránh sẹo thâm sau mụn, với những ai có da mụn nên đi đến da liễu để tìm ra phương pháp điều trị tốt nhất.
Bạn phải thật kiên trì trong quá trình chữa mụn và vết thâm sau mụn
Bạn phải thật kiên trì trong quá trình chữa mụn và vết thâm sau mụn
Để da mụn tiếp xúc với tia UV: Sau khi nặn mụn, da bạn sẽ trở nên mỏng yếu và rất dễ tổn thương. Nếu tiếp xúc với tia UV từ ánh nắng mặt trời, chắc chắn sẽ hình thành các vết thâm đen. Vì vậy, bạn đừng quên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF 30+ trước khi ra ngoài 20 - 30 phút để bảo vệ da tốt nhất.
Bên cạnh những sai lầm phổ biến được chúng mình liệt kê phía trên, bạn cũng cần lưu ý và quan tâm đến chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý khoa học, không thức khuya và uống 2 lít nước mỗi ngày cho làn da khỏe mạnh mỗi ngày. Sử dụng kem dưỡng ẩm để bổ sung độ ẩm cho da và đặc biệt là phải cực kì kiên trì trong quá trình chữa mụn nhé.

2. Điều trị mụn và vết thâm mụn bằng cách nào?

Với sự phát triển không ngừng của ngành công nghệ mỹ phẩm, ngày nay bạn đã có thể trải nghiệm và sử dụng thêm nhiều sản phẩm mới, giúp bạn giải quyết nhanh gọn các vấn đề về da.
Kể từ đó, thương hiệu Paula’s Choice Skincare cũng ngấm ngầm hiểu được nỗi khổ của những ai đang gặp phải tình trạng mụn trên da, và đưa ra quyết định trình làng “siêu phẩm” Azelaic Acid Booster cho giới tín đồ skincare.
Gel giảm mụn và làm mờ vết thâm Paula’s Choice 10% Azelaic Acid Booster là sản phẩm đến từ Mỹ, thuộc thương hiệu Paula’s Choice Skincare. Với khả năng “vượt trội” trị mụn hiệu quả và nhanh chóng, cải thiện các khuyết điểm trên bề mặt da như đốm nâu, tàn nhang, vết thâm.
Gel giảm mụn và làm mờ vết thâm Paula’s Choice 10% Azelaic Acid Booster
Gel giảm mụn và làm mờ vết thâm Paula’s Choice 10% Azelaic Acid Booster
Ngoài chiết xuất từ các thành phần tự nhiên, Gel giảm mụn và làm mờ vết thâm Paula’s Choice còn hội tụ bảng thành phần “siêu chất” đáng mơ ước. Đặc biệt là 10% Azelaic Acid trong sản phẩm có khả năng làm dịu da, giảm độ nhạy cảm, hiện tượng viêm sưng, đỏ ửng, chống oxy hóa, tẩy da chết. Và thành phần “đắt giá” Salicylic Acid (BHA) giúp loại sạch lớp tế bào chết ngăn ngừa mụn cho làn da sáng bừng tự nhiên.
Bên cạnh đó, nhờ có những thành phần ưu tú trên “làm bước đệm” vững chãi, mà Paula’s Choice 10% Azelaic Acid Booster hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình là làm giảm thâm quầng mắt, cải thiện làn da không đều màu, bị kích ứng hoặc những làn da có dấu hiệu bị stress. Đồng thời, làm mờ các đốm nâu và vết thâm sau mụn, làm đều màu da, giúp da khỏe mạnh và tươi sáng hơn.
Mặt khác, Paula’s Choice 10% Azelaic Acid Booster còn là lựa chọn hoàn hảo cho làn da mẫn cảm với Benzoyl Peroxide.
Thật khó để tìm ra sản phẩm giảm mụn và làm mờ vết thâm mụn “đẳng cấp” tuyệt vời như Paula’s Choice 10% Azelaic Acid Booster phải không nào? Thế thì còn chần chừ gì nữa mà không “Mua ngay đi - đợi chờ chi” tại Mai Hân mỹ phẩm, để nhận giá cực tốt, hàng chính hãng 100% cực ngon, và sử dụng cực hiệu quả.
Đặc biệt: Khi mua Gel giảm mụn và làm mờ vết thâm Paula’s Choice 10% Azelaic Acid Booster trị giá 1.100.000 VNĐ tại Mai Hân mỹ phẩm. Bạn sẽ tặng 1 Kem dưỡng da chống nắng Paula’s Choice Clear Ultra-Light Daily Fluid SPF 30+ trị giá 359.000 VNĐ.
“Sạch nhờn hết mụn - Da khỏe đón hè” giảm tới 37% sản phẩm cho da dầu, mụn
“Sạch nhờn hết mụn - Da khỏe đón hè” giảm tới 37% sản phẩm cho da dầu, mụn
Qua bài viết hôm nay, chúng mình hy vọng bạn sẽ ghi nhớ thật kỹ những sai lầm khi điều trị mụn và vết thâm sau mụn, để nhanh chóng “tống tiễn” mụn ra khỏi cuộc đời của mình càng sớm càng tốt nhé.
Chúc bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.