Sắm đồ tết ở Chợ quê giữa phố

Như Lịch
Như Lịch
30/12/2018 19:59 GMT+7

Ngày 30.12, tại TP.HCM, Chợ quê giữa phố do Hội quán Các bà mẹ tổ chức đã họp phiên cuối cùng trong năm 2018. Nhiều phụ huynh đưa con đến mua sắm, nhất là chọn lựa áo dài để mặc trong dịp tết.

Ngắm nghía các con đang thử những chiếc áo dài xinh xắn, chị Nguyễn Ngọc Trâm (ngụ P.5, Q.3, TP.HCM) cho hay đợt này chị định mua hai bộ áo dài cho con gái (7 tuổi) và con trai (9 tuổi). Các con chị tỏ ra thích thú với món quà này, bởi năm ngoái các bé từng mặc áo dài hớn hở đi chúc tết họ hàng.

Nhiều phụ huynh đưa con đến “Chợ quê giữa phố” mua sắm áo dài

Như thường lệ, Chợ quê giữa phố lần này nhóm họp cạnh cây đa cổ thụ, bên trong khuôn viên số 7 đường Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1, TP.HCM. Ngoài gian hàng áo dài, những “tiểu thương nghiệp dư” còn bày bán đồ thủ công mỹ nghệ, bánh trái, món ăn đặc sản của các vùng miền, rau - củ - quả hữu cơ… Đây đó đã xuất hiện những mặt hàng mang đậm phong vị tết như trầm hương, nếp nương…

Mua sắm ở “Chợ quê giữa phố” 

“Chủ chợ” Nguyễn Thị Thanh Thúy, Hội  trưởng Hội quán Các bà mẹ cho biết các phiên chợ sắp tới (diễn ra vào sáng chủ nhật hàng tuần) tập trung phục vụ các mặt hàng tết, trên tinh thần “xanh – sạch – an toàn”. Đặc biệt, Chợ quê giữa phố trong năm 2019 sẽ có những nét mới đáng kể.

Trầm hương và một số mặt hàng mang phong vị tết xuất hiện trong phiên chợ cuối năm 30.12.2018

Theo đó, Hội quán sẽ phối hợp với những đơn vị để tổ chức chương trình hoạt động trải nghiệm lồng ghép trong các phiên chợ. Các bạn trẻ có cơ hội khám phá, tìm hiểu sản phẩm làng nghề, phong tục tập quán, món ăn truyền thống của dân tộc… thông qua sự hướng dẫn của nghệ nhân và những người có kinh nghiệm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.