Samsung cắt giảm sản xuất smartphone tại Trung Quốc

Thành Luân
Thành Luân
07/06/2019 11:32 GMT+7

Sau khi đóng cửa một trong những nhà máy của Samsung tại Trung Quốc cách đây khoảng 6 tháng, giờ đây công ty Hàn Quốc vừa xác nhận cắt giảm hoạt động sản xuất tại nhà máy còn lại.

Theo PhoneArena, việc cắt giảm sản xuất của Samsung bắt nguồn từ doanh số bán hàng không cải thiện nhiều trong thời gian qua.
Vào thời kỳ đỉnh cao năm 2013, Samsung chiếm 20% doanh số smartphone tại Trung Quốc. Nhưng khi các đối thủ địa phương có tỷ suất lợi nhuận nhỏ hơn trở nên cạnh tranh hơn, doanh số smartphone của công ty bắt đầu giảm. Trong năm qua, Samsung đã nỗ lực để giữ thị phần 1%, và trong khi Galaxy S10 tăng sức hút thì có vẻ doanh số vẫn chưa đạt yêu cầu.
Các nhà máy của công ty tại Trung Quốc trước đây phục vụ cả thị trường trong nước và quốc tế, nhưng trong vài năm qua, Samsung đã chuyển một phần lớn sản xuất sang các nước như Ấn Độ, khiến các nhà máy Trung Quốc chỉ đáp ứng nhu cầu địa phương. Như vậy, bất kỳ sự cắt giảm nào cho thấy chiến lược hồi sinh của công ty tại Trung Quốc không diễn ra suôn sẻ như mong đợi.
Thương hiệu có trụ sở tại Hàn Quốc chưa tiết lộ mức độ chính xác của những cắt giảm sản xuất mới nhất này, vì vậy những điều chỉnh có thể có khả năng là tối thiểu. Nhưng quan trọng hơn, Samsung đã thực hiện chương trình sa thải tự nguyện cho các nhân viên quan tâm đến ngày 14.6.
Cuối cùng, Samsung nhiều khả năng sẽ tiếp tục hoạt động ở Trung Quốc trong suốt phần còn lại của năm, nhưng công ty đã không giấu giếm sự thật rằng họ đặt cược rất nhiều vào dòng Galaxy A đã được tân trang, vì vậy hy vọng doanh số của những sản phẩm này sẽ bắt đầu cải thiện trên quy mô quốc tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.