Samsung chi 10,2 tỉ USD quảng cáo dòng Galaxy S trong năm 2016

06/04/2017 08:03 GMT+7

Samsung nổi tiếng với chi tiêu khổng lồ trong hoạt động tiếp thị, và nếu so chi tiêu quảng cáo mà đối thủ đồng hương LG bỏ ra, đó quả là con số khác biệt một trời một vực.

Theo PhoneArena, trong năm 2016 vừa qua LG đã chi ra số tiền 1,6 tỉ USD cho hoạt động tiếp thị sản phẩm của mình. Con số này tăng 21,4% so với năm trước đó. Mặc dù vậy, con số này thấp hơn rất nhiều so với những gì mà Samsung đã bỏ ra để phục vụ hoạt động tiếp thị sản phẩm, lên đến 10,2 tỉ USD.
Việc chi tiêu hàng tỉ USD này không chỉ bao gồm smartphone, nhưng smartphone chiếm phần lớn trong số tiền chi tiêu quảng cáo này. Giới quan sát cho rằng Samsung đã dành gần hết số tiền 10,2 tỉ USD vào việc quảng bá smartphone như Galaxy S7 và Galaxy Note 7, trong khi LG quảng bá cho các thiết bị điện tử gia dụng cao cấp như TV OLED hay máy hút bụi thông minh.
Cả hai công ty dự kiến sẽ tiếp tục với chiến lược tiếp thị không ngừng của họ trong suốt năm 2017, tham gia vào cuộc chiến quảng cáo rầm rộ trên các phương tiện truyền thông. Chẳng hạn như mới đây Samsung đã phát hành một chương trình quảng cáo ngắn trên truyền hình dành cho Galaxy S8 ngay cả khi sản phẩm chưa được công bố, ngay sau khi LG tiết lộ G6.
LG cũng không phải dạng vừa khi công ty nhanh chóng phát một quảng cáo G6 trên truyền hình ngay trước thời điểm Samsung tiết lộ Galaxy S8 một ngày.
Nhìn chung, cả hai công ty đang thực hiện rất nhiều nỗ lực để thu hút khách hàng đến với sản phẩm của mình không chỉ ở Hàn Quốc mà còn trên phạm vi toàn cầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.