Samsung chính thức công bố trợ lý ảo Bixby, sẵn sàng cho Galaxy S8

21/03/2017 07:16 GMT+7

Nhằm chuẩn bị cho sự xuất hiện của bộ đôi Galaxy S8 vào ngày 29.3 tới đây, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc Samsung đã chính thức công bố nền tảng trợ lý ảo cá nhân Bixby hoàn toàn mới.

Theo PhoneArena, Bixby được xem là một trong những tính năng quan trọng nhất của bộ đôi Galaxy S8 sắp ra mắt, nhưng Samsung khẳng định sẽ sớm đưa Bixby đến với các thiết bị khác của hãng trong tương lai không xa.
“Bắt đầu với smartphone, Bixby sẽ dần được áp dụng cho tất cả các thiết bị của chúng tôi. Trong tương lai, bạn có thể kiểm soát điều hòa không khí hoặc TV thông qua Bixby. Vì Bixby xử lý dữ liệu dựa trên đám mây nên để làm việc người dùng cần có kết nối internet. Chúng tôi tin rằng Bixby sẽ được phát triển từ một giao diện trên smartphone để trở thành nền tảng trợ lý phổ biến hơn trong cuộc sống”, Samsung cho biết.
Bixby sẽ ghi nhận những lệnh từ người dùng để nâng cao trải nghiệm sử dụng, tương tự như những gì mà Google mang lại với Google Now on Tap. Bên cạnh đó, Bixby cũng có thể làm tất cả mọi thứ khi tương tác với ứng dụng bên thứ ba.
Galaxy S8 và S8 Plus ra mắt ngày 29.3 sẽ là những smartphone đầu tiên hỗ trợ Bixby Ảnh: Mirror
Samsung nói rằng Bixby sẽ cố gắng hiểu được những gì mà người dùng đang yêu cầu ngay cả khi họ cung cấp các thông tin không đầy đủ (phổ biến cho những người hạn chế về từ vựng). Đối với các nội dung không thực sự rõ ràng, Bixby sẽ nhắc nhở người dùng cung cấp thêm thông tin và tiến hành thực hiện các nhiệm vụ trong từng phần.
Ngoài ra, tiết lộ từ Samsung nói rằng, trong buổi ra mắt Galaxy S8, chỉ một tập hợp con các ứng dụng cài đặt sẵn được hỗ trợ bởi Bixby. Điều này cho thấy, có vẻ như Bixby chưa thực sự hoàn thiện để được xem là một trợ lý ảo hoàn hảo.
Tuy nhiên, Samsung vẫn quyết định công bố Bixby như là cách cho thấy hãng đã sẵn sàng tham gia sân chơi trợ lý ảo, nơi Bixby sẽ ngày càng được cải thiện trong tương lai để trở thành tiện ích không thể thiếu cho người dùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.