Sau khi thị phần của hãng giảm dần trong hai năm 2022 và 2023, Samsung đã bị Huawei vượt mặt vào quý 2/2024, với thị phần chỉ đạt 16,4%, so với 27,5% của Huawei theo dữ liệu từ IDC. Nhưng bước sang quý 3, công ty đã có sự bứt phá ấn tượng.
Nhờ vào sự ra mắt của hai mẫu smartphone mới là Galaxy Z Fold6 và Galaxy Z Flip6, thị phần của Samsung đã tăng vọt lên 51,2%, trong khi Huawei chỉ còn 13,2%. Đối thủ gần nhất của Samsung trong quý này là Lenovo nhưng thị phần cũng chỉ đạt 15,1%.
Giám đốc nghiên cứu cấp cao từ IDC là Nabila Popal nhận định, mặc dù Huawei có năng lực kỹ thuật, hãng này đã gặp khó khăn trong việc duy trì vị trí dẫn đầu do sự hiện diện hạn chế tại thị trường Trung Quốc. Ngược lại, Samsung đã thành công với việc phát hành Galaxy Z Flip6 và Galaxy Z Fold6 trên toàn cầu, cùng với những cải tiến công nghệ và tính năng mới dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) thông qua Galaxy AI. Tại Hàn Quốc, mẫu Galaxy Z Fold SE đã nhanh chóng cháy hàng chỉ sau vài phút ra mắt.
Chiến lược trong năm 2025 của Samsung
Samsung cũng đã chia sẻ kế hoạch chiến lược cho thị trường smartphone màn hình gập vào năm 2025, với mục tiêu đổi mới thiết kế và tối ưu hóa AI cho dòng sản phẩm này.
Mặc dù smartphone màn hình gập chỉ chiếm một phần nhỏ trong toàn bộ thị trường điện thoại, nhưng phân khúc này đang phát triển mạnh mẽ. Giám đốc nghiên cứu Anthony Scarsella tại IDC dự đoán thị trường smartphone màn hình gập sẽ tăng trưởng 22% vào năm 2024. Ông cho biết, mặc dù giá của các mẫu điện thoại này vẫn cao nhưng xu hướng giảm giá đang thúc đẩy sự phát triển của thị trường. Đặc biệt, thị trường Trung Quốc đóng vai trò quan trọng, chiếm 46% thị phần smartphone màn hình gập toàn cầu trong giai đoạn từ quý 1 đến quý 3.
Bình luận (0)