Samsung đầu tư 1 tỉ USD vào xưởng đúc chip Texas để sản xuất chip 4 nm

29/06/2017 15:25 GMT+7

Bên cạnh xưởng đúc Samsung Semiconductor tiên tiến nhất toàn cầu đang hoạt động, Samsung đã duyệt chi một số tiền không nhỏ vốn đầu tư vào xưởng đúc chip ở Texas (Astin, Mỹ) nhằm phục vụ các chiến lược tương lai.

Theo PhoneArena, Samsung Semiconductor được thành lập vào năm 1997 và đến nay đã trở thành một trong những xưởng đúc chip hàng đầu thế giới, đảm nhận việc sản xuất chip di động và bộ nhớ không chỉ Samsung mà còn cho các khách hàng như Apple.
Mặc dù vậy, nhằm chuẩn bị cho cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư diễn ra, tràn ngập các thiết bị vạn vật kết nối, Samsung đã quyết định mở rộng đầu tư vào xưởng đúc chip ở Texas mà theo công ty Hàn Quốc cho biết, đó là nơi cung cấp các hệ thống chip dựa trên công nghệ 4 nm hoạt động cho các ứng dụng khác nhau, bao gồm chip nhanh hơn và hiệu quả hơn hướng đến thiết bị thông minh và kết nối với màn hình luôn bật.
Để có thể tiếp cận với chip 4 nm, người dùng có thể phải chờ đợi đến tận năm 2020. Nguyên nhân xuất phát từ việc Samsung cần thêm nhiều thời gian hơn thông thường để đưa ra những giải pháp khắc phục các vấn đề liên quan đến chuyển đổi từ công nghệ trước đó sang công nghệ mới.
Trong khi đó, các tin đồn hiện tại cho biết Samsung có thể tiết lộ Galaxy S9 với cả hai chip 7 nm/8 nm vào năm 2018, giống như những gì mà công ty đã làm với phiên bản năm ngoái dựa trên hai chip 14 nm/16 nm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.