Samsung đầu tư 1,2 tỉ USD vào thị trường IoT

23/06/2016 16:49 GMT+7

Samsung đang tìm cách để tạo ra một sự thay đổi lớn trong phân khúc thị trường mà hãng tập trung vào, nơi Internet of Things (IoT) sẽ là khu vực quan trọng cho công ty Hàn Quốc.

Theo Neowin, để chứng minh cam kết của mình đối với thị trường IoT, Samsung sẽ đầu tư số tiền 1,2 tỉ USD cho các dự án nghiên cứu trong vòng 4 năm tới.
Samsung công bố rằng hãng đang tìm kiếm một đối tác công nghiệp và nhà quản lý để đảm bảo có một chỗ đứng vững chắc trong không gian IoT, một thị trường dự kiến sẽ tăng theo cấp số nhân trong thập kỷ tới. Samsung thông báo rằng phần lớn số tiền 1,2 tỉ USD sẽ được đưa vào các hoạt động tại Mỹ, mà chủ yếu là bộ phận nghiên cứu và phát triển (R&D).
IoT là thuật ngữ đề cập đến hàng loạt sản phẩm thông minh có kết nối internet, cho dù đó là bàn chải đánh răng Bluetooth, hoặc cảm biến xung quanh ngôi nhà, hoặc Dash của Amazon… Và các công ty như Samsung đang đặt cược rằng người tiêu dùng sẽ mua nhiều thiết bị IoT trong những năm tới.
Samsung cũng đã công bố rằng hãng đang hợp tác với Intel và hình thành một liên minh vận động hành lang, được gọi là National IoT Strategy Dialogue, với nhiệm vụ chính là đưa ra những chiến lược và góp ý đến các nhà hoạch định chính sách của Mỹ liên quan đến công nghệ trên thiết bị IoT.
Gần đây Samsung cũng hợp tác với Microsoft để tham gia nghiên cứu các dự án IoT, tích hợp trí tuệ nhân tạo và hoạt động kinh doanh đám mây của Microsoft vào các dịch vụ của Samsung. Trước đó, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã mua lại công ty điện toán đám mây Joyent như là nền tảng cho các thiết bị sắp tới. Đặc biệt hơn, công ty còn tham gia nghiên cứu và triển khai công nghệ 5G, chuẩn không dây tương lai dự kiến trở thành một tiêu chuẩn cần thiết cho một thế giới đầy thiết bị IoT.
Tất cả những điều trên cho thấy Samsung dường như đang có một lộ trình rõ ràng trong thập kỷ tới, và công ty đang làm việc để tích hợp rất nhiều thứ lại thành một để đảm bảo mình có một vị trí vững chắc trong thị trường IoT còn đang non trẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.