Do đó, chỉ trong vòng 1 tuần lễ, hàng trăm hộ gia đình tại 4 tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình bị ảnh hưởng bão lũ vừa qua đã được Samsung Việt Nam hỗ trợ sửa chữa và thay thế linh kiện cho gần 500 thiết bị điện tử bị hư hỏng do thiên tai.
Thiên tai đi qua, tình người lan tỏa
Liên tiếp trong hai tháng 9 và 10.2017, đồng bào khu vực Bắc bộ và Bắc Trung bộ đã liên tiếp hứng chịu sự tàn phá kinh hoàng của các đợt bão và siêu bão số 10 và 11. Những câu chuyện về việc hàng trăm người thiệt mạng và mất tích, những hình ảnh của các ngôi nhà bị sập, ngập nước, hay những thông tin về các công trình giao thông, đê điều bị hư hỏng… đều khiến đồng bào cả nước đau lòng. Rất nhanh chóng, nhiều tổ chức cá nhân khắp mọi miền đất nước đã cùng chung sức, chung tay chia sẻ những khó khăn, vượt đường xa mang những chuyến hàng cứu trợ đến tay bà con vùng thiên tai.
Bên cạnh đó, mọi người cũng nhận thấy rằng việc sửa chữa những thiết bị điện tử bị hư hỏng vẫn là một yêu cầu cấp bách. Chính vì vậy, Công ty Điện tử Samsung đã triển khai các chuyến đi đến các vùng gặp thiên tai bão lũ, để sửa chữa miễn phí các sản phẩm điện tử - điện lạnh và hỗ trợ 50% chi phí thay mới các linh kiện điện tử - điện lạnh chính hãng Samsung. Ngoài ra, công ty cũng đã bảo trì, bảo dưỡng miễn phí tất cả các sản phẩm điện tử - điện lạnh cho những người dân có nhu cầu. Sau 8 ngày triển khai chương trình, thiết bị của hàng trăm hộ gia đình tại 4 địa phương đã được hỗ trợ sửa chữa và bảo trì tại các điểm tập kết với giá trị ước tính 870 triệu đồng, góp phần không nhỏ trong việc giúp người dân tại các địa phương vượt qua khó khăn trước mắt và sớm ổn định cuộc sống.
Việc làm nhỏ, ý nghĩa lớn
Gắn bó với chiếc ti vi Samsung 21” suốt 18 năm qua, chú Phan Mạnh Bon (Thôn Tân Xuân, Phường Quảng Phong, Thị xã Ba Đồn, Quảng Bình) tưởng phải chia tay vật dụng thân thiết này sau khi bị hư hỏng do mưa bão. “Hoàn cảnh này, cái ăn cái mặc đã khó khăn, làm sao có tiền tính đến chuyện sửa ti vi”, chú Bon chia sẻ. Thế nên khi được các kỹ thuật viên trao lại một chiếc ti vi hoạt động bình thường chỉ sau hơn một buổi sáng sửa chữa, chú xúc động bày tỏ: "Tôi dành dụm tiền mãi mới mua được ti vi này từ năm 1999 với giá 2,1 triệu, xài hoài mà chưa khi nào hư. Chỉ có mấy hôm trước mưa bão rồi không hiểu bị sao mà tắt tiếng luôn. May nhờ mấy chú kỹ thuật viên sửa giúp. Vậy là giờ mang về cho thằng cháu nội coi được rồi. Ti vi này tôi dùng từ thời bố của nó mới có… 10 tuổi thôi đó. Cảm ơn Samsung lắm!”.
|
Còn với gia đình bác Phạm Công Minh (xã Quảng Lộc, phường Ba Đồn, thị xã Ba Đồn) thì chiếc ti vi ở nhà lại như một “người thân". Chú bùi ngùi: “Tôi năm nay đã 74 rồi, sống cùng với vợ bị tai biến nằm một chỗ nhiều năm, con cái đều có cuộc sống riêng cả. Hai ông bà già chỉ có cái ti vi để xem chương trình thời sự với nhau. Từ hôm bão, gió thổi bung cái mái nhà, mưa tuôn xối xả, đến mức tôi ngồi trên giường, đội 1 cái túi ni lông để tránh mưa. Cái ti vi này cũng bị ướt mưa, mở không lên được. Tôi mang đến cửa hàng điện tử gần nhà sửa mãi vẫn không xong. Nghe tin có người chính hãng Samsung về đây sửa chữa miễn phí. Lúc đầu nghe tôi chả tin đâu, tưởng bị lừa. Nhưng sáng sớm 5 giờ rưỡi tôi đã chạy ra xem thử, thấy có cái băng rôn treo tôi mừng quá…".
|
Theo kế hoạch, từ 2017, chương trình sẽ được Samsung thực hiện hằng năm, ông Phan Minh Văn - Giám đốc bộ phận Dịch vụ Khách hàng Công ty Điện tử Samsung Vina bày tỏ: “Samsung mong muốn góp phần nhỏ của mình một cách thiết thực nhất, để phần nào chia sẻ những đau thương mất mát, cũng như giúp người dân vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống. Việc chung tay đóng góp này cũng thể hiện một phần văn hóa doanh nghiệp của Công ty Điện tử Samsung - tương thân tương ái, nhường cơm xẻ áo với người dân Việt Nam”.
Bình luận (0)