Samsung tận dụng AI để thúc đẩy doanh số

11/07/2024 13:48 GMT+7

Samsung đã vén màn một loạt thiết bị mới tại sự kiện Unpacked diễn ra vào ngày 10.7 ở Paris (Pháp) với sự tập trung lớn vào trí tuệ nhân tạo (AI) cũng như theo dõi sức khỏe.

Ngôi sao của sự kiện chính là nền tảng Galaxy AI - một bộ sản phẩm phần mềm được Samsung giới thiệu lần đầu cùng dòng smartphone Galaxy S24 vào đầu năm. Galaxy AI đi kèm một số khả năng AI liên quan đến mọi thứ, từ các ứng dụng sức khỏe và thể dục cho đến các dịch vụ ảnh, năng suất và trình duyệt web.

Chiến lược của Samsung với Galaxy AI là rất rõ ràng: tăng cường các nỗ lực AI để giúp thúc đẩy doanh số thiết bị trong tương lai, đặc biệt khi đối thủ của hãng là Apple sẽ ra mắt bộ phần mềm AI của riêng họ cùng với dòng iPhone 16.

Thời của AI

Các thiết bị mới nhất của Samsung rất ấn tượng. Smartphone màn hình gập và smartwatch của hãng đã gây tiếng vang một thời gian, trong khi việc bổ sung Galaxy Ring giúp công ty có chỗ đứng vững chắc trong một thị trường vẫn còn tương đối nhỏ. Điều mà Samsung tập trung vào chúng là đảm bảo các khả năng AI luôn được chú trọng trên mỗi sản phẩm.

Samsung tận dụng AI để thúc đẩy doanh số- Ảnh 1.

Samsung đang bước vào thị trường nhẫn thông minh với Galaxy Ring hỗ trợ AI

YAHOO FINANCE

Samsung đã chứng minh Galaxy AI phù hợp với Galaxy Ring, Watch7 và Watch Ultra như thế nào nhờ vào tính năng Energy Score mới của họ. Công ty cho biết phần mềm sử dụng Galaxy AI để giúp tính toán thời gian ngủ, lượng bài tập đã luyện gần đây... để cung cấp cho người dùng biểu diễn số về mức độ thể chất tổng thể mà họ có thể sử dụng, từ đó hiểu rõ hơn lý do tại sao cảm thấy mệt mỏi hoặc tràn đầy năng lượng hơn vào những ngày nhất định.

Galaxy AI cũng thể hiện sức mạnh ở chế độ trò chuyện, cho phép người dùng trò chuyện với người nói ngôn ngữ khác bằng cách biến vỏ và màn hình chính của Z Fold6 và Z Flip6 thành bảng trắng kỹ thuật số hiển thị những gì hai bên đang trò chuyện bằng ngôn ngữ của riêng người dùng. Ứng dụng cũng đọc to văn bản đã dịch.

Samsung cũng đã đưa các tính năng AI tạo sinh vào ứng dụng ảnh của mình, cho phép người dùng làm những việc như vẽ kính râm lên người trong ảnh để tự động tạo và đặt kính trông như thật lên khuôn mặt đối tượng. Công ty cũng trang bị một số khả năng AI của Google, thêm phần mềm và trợ lý Gemini vào các thiết bị của mình.

Động lực để ở lại và nâng cấp

Samsung đang sử dụng AI như một phương tiện để phân biệt các sản phẩm phần cứng mới nhất của họ với các thiết bị cũ hơn nhằm hy vọng Galaxy AI và các tính năng của nó sẽ khiến những khách hàng đã giữ điện thoại từ 2 năm trở về trước phải chi tiền cho các tùy chọn mới, đắt tiền hơn.

Samsung tận dụng AI để thúc đẩy doanh số- Ảnh 2.

Galaxy Z Flip6 mới nhất là một trong những cách đến với Galaxy AI của Samsung

YAHOO FINANCE

Không giống như Apple, vốn chỉ cung cấp Apple Intelligence trên iPhone 15 Pro và các điện thoại trong tương lai, Samsung đang đưa phần mềm Galaxy AI đến một số ít sản phẩm thế hệ trước, như dòng Galaxy S22, Z Fold4, Z Flip4, S23, Z Fold5 và Z Flip5. Việc đưa Galaxy AI đến các mẫu smartphone ra mắt trong 2 năm trở lại đây sẽ là hợp lý để họ có thể trải nghiệm thử vào thời điểm sẵn sàng nâng cấp, thêm động lực để gắn bó với Samsung và tiếp tục tận dụng các tính năng AI do hãng tạo ra.

Samsung đặt cược vào điện thoại gập, thiết bị theo dõi sức khỏe

Công ty cho biết khách hàng đã sử dụng phần mềm AI của họ ở mức khá, với 77% chủ sở hữu Galaxy S24 truy cập các tính năng AI mỗi tuần. Với việc Samsung lên kế hoạch tính phí cho các dịch vụ Galaxy AI trong tương lai, chúng không chỉ có thể khiến khách hàng gắn bó, nâng cấp mà còn mở ra một nguồn doanh thu mới cho công ty. Dĩ nhiên, Samsung cũng cần phải cẩn thận bởi nếu Apple không tính phí dịch vụ AI thì có thể lôi kéo khách hàng của công ty Hàn Quốc chuyển sang iPhone.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.