Biểu đồ được Canalys công bố cho thấy Samsung và Apple đều nắm giữ tỷ lệ thị phần 18%, mặc dù công ty Hàn Quốc vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng. Những điều này không quá bất ngờ khi đây là hai thương hiệu mà người tiêu dùng đã quá quen thuộc.
Trong quý 3/2024, Samsung đã ra mắt dòng Galaxy Z Fold6 và Z Flip6, trong khi Apple giới thiệu iPhone 16 vào tháng 9. Dù vậy, báo cáo cũng chỉ ra sự sụt giảm đáng kể của Samsung so với năm 2023 khi thị phần của họ giảm từ 21% xuống còn 18%. Ngược lại, Apple ghi nhận mức tăng trưởng từ 17% lên 18%.
Những "mối đe dọa" đối với Samsung và Apple
Mặc dù vẫn giữ vững hai vị trí đầu bảng như Samsung và Apple đang bị các đối thủ phía dưới phả hơi nóng, đặc biệt là Xiaomi - công ty đang nhanh chóng khẳng định vị thế của mình trên thị trường smartphone toàn cầu. Với thị phần đang nắm giữ là 14%, tăng từ 13% trong năm 2023, Xiaomi đang cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của hãng. Trong khi đó, Oppo và vivo cũng góp mặt trong Top 5 với thị phần 9% cho mỗi hãng. Đáng chú ý, Oppo đã giảm 1% thị phần, trong khi vivo ghi nhận mức tăng 1% so với năm ngoái.
Hướng đến quý 4/2024, nhiều chuyên gia dự đoán Apple sẽ là công ty dẫn đầu thị trường nhờ sự xuất hiện của dòng iPhone 16 hứa hẹn tạo ra cú hích lớn về doanh số cho hãng. Theo thông tin từ PhoneArena, việc triển khai Apple Intelligence một cách phổ biến có thể giúp Apple duy trì vị thế cạnh tranh.
Tuy nhiên, sự chú ý không chỉ dồn vào Apple khi Xiaomi cũng đang chuẩn bị cho sự xuất hiện của dòng sản phẩm Redmi Note 14 và đặc biệt là dòng Xiaomi 15 dự kiến sẽ được giới thiệu tại thị trường Trung Quốc vào cuối tháng này. Cuộc chiến giữa các ông lớn trong ngành công nghệ hứa hẹn sẽ mang đến nhiều điều thú vị cho người tiêu dùng trong thời gian tới.
Bình luận (0)