Sân bay không có giấy vệ sinh, hành khách nhắn tin cho Bộ trưởng Thăng

06/11/2014 18:55 GMT+7

(TNO) Bộ trưởng Giao thông - Vận tải (GTVT) Đinh La Thăng cho biết, hành khách lên sân bay không có giấy vệ sinh, không có nước rửa tay đã nhắn tin phản ánh với ông.

Tại cuộc họp về chất lượng dịch vụ sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng chiều nay 6.11, Bộ trưởng Đinh La Thăng nghiêm khắc phê bình các đơn vị để xảy ra tình trạng khách đi về sân bay Nội Bài chờ mấy tiếng đồng hồ mới lấy được hàng. "Mấy ông giám sát đứng chắp tay sau lưng, băng chuyền thì lèo tèo nên chậm trễ. Các sân bay nước ngoài đều có người trực tại toilet, nếu chúng ta quy định trách nhiệm trực, lãnh đạo đi kiểm tra thì làm gì có chuyện thiếu giấy. Tôi lên Nội Bài, kẹo cao su đầy từ tầng 1 đến tầng 5, có quét dọn gì đâu, tôi nhắc mới hết. Vấn đề là lãnh đạo có quan tâm không”, ông Thăng nói. Lãnh đạo Bộ GTVT cũng cho rằng đây là do lỗi chủ quan chứ không phải do hạ tầng.

Khach-len-san-bay-khong-co-giay-ve-sinh-nhan-tin-cho-bo-truong
Hành khách vạ vật tại sân bay Nội Bài - Ảnh: M.Hà

Ông Phạm Ngọc Minh, Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết, khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng của liên minh hàng không Sky Team cho thấy, trong 20 sân bay cửa ngõ thì Nội Bài, Tân Sơn Nhất đứng thứ 18, 19. Khảo sát hành khách quốc tế cho thấy, hành khách cuối cùng mất 1 tiếng 20 phút mới nhận được hành lý.

Ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, kiểm tra dịch vụ tại 3 cảng hàng không Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, chất lượng đã có cải thiện rõ rệt. Vấn đề tắc nghẽn cục bộ đã được cải tiến nhờ bố trí lại mặt bằng, tăng cường chống chèn ép giá, hàng rào taxi, tăng cường công tác vệ sinh, hệ thống biển báo chỉ dẫn được rà soát thực hiện. Những tiện ích khác như wifi, nước uống miễn phí, xe lăn cho người khuyết tật đã được bố trí.

Tuy nhiên, theo ông Thanh, hạn chế là chưa có hệ thống khu vực dành cho khách ngủ qua đêm, nhà vệ sinh thiếu, nhỏ, một số nơi thiết bị xuống cấp chưa được thay thế, bốc mùi. Một số nơi còn thiếu giấy, tình trạng làm giá taxi vẫn còn.

Ghi nhận biến chuyển, nhưng theo Bộ trưởng Thăng, nguyên nhân quan trọng nhất vẫn do phối hợp giữa các đơn vị rất kém, vai trò tổng chỉ huy, tư lệnh ở các sân bay chưa có. Một số bộ phận nhân lực đào tạo chưa đến nơi đến chốn như an ninh hàng không, nhân viên bốc xếp. Ông Thăng yêu cầu rà soát lại đội ngũ cán bộ nhân viên, đào tạo lại, nếu không đạt yêu cầu dứt khoát thay thế kể cả lãnh đạo.

“Nhân viên yếu do lãnh đạo yếu. Tiếp viên hàng không vi phạm nọ kia do lỗi của Chủ tịch, Tổng giám đốc Vietnam Airlines vì các anh đào tạo không đầy đủ, lãnh đạo chưa quan tâm sâu sát”, ông Thăng nói và yêu cầu tăng cường vai trò lãnh đạo. Ví dụ để kiểm soát giá dịch vụ phi hàng không, lãnh đạo Cục phải chịu khó đi ăn thử, bí mật kiểm tra chất lượng, giá cả. Để thay đổi cơ bản chất lượng dịch vụ hàng không tại các cảng, theo ông Thăng, phải quy trách nhiệm cụ thể cho từng cá nhân, đơn vị, trong đó Tổng giám đốc các cảng phải chịu trách nhiệm cuối cùng.

>> ‘Sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất lọt top tệ nhất: tôi buồn lắm!’
>> Thực hư sân bay Đà Nẵng lọt vào top 3 tốt nhất thế giới
>> Ám ảnh những sân bay tệ hại

Mai Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.