Đó là sân bay quốc tế Kansai (KIX) của Nhật Bản khi vừa kỷ niệm 30 năm không thất lạc một kiện hành lý nào.
Trong một thông cáo báo chí, sân bay bận rộn thứ bảy của Nhật Bản cho biết không hề thất lạc bất kỳ hành lý của hành khách nào kể từ khi mở cửa vào tháng 9.1994. Sân bay đón trung bình 20 - 30 triệu hành khách mỗi năm.
Kenji Takanishi, nhân viên quan hệ công chúng của Kansai, nói với CNN: "Chúng tôi không cảm thấy như mình đang làm điều gì đó đặc biệt".
"Chúng tôi vẫn làm việc như bình thường. Chúng tôi chỉ làm công việc của mình hàng ngày và chúng tôi được công nhận vì điều đó. Chúng tôi chắc chắn rất vui khi nhận được giải thưởng. Tôi nghĩ nhân viên, đặc biệt là những người làm việc tại hiện trường, cảm thấy hài lòng hơn".
Skytrax, trang web xếp hạng hàng không có trụ sở tại Vương quốc Anh, đã công nhận Kansai là nơi có dịch vụ vận chuyển hành lý tại sân bay tốt nhất thế giới trong các giải thưởng được trao vào tháng 4.
Điều đáng chú ý là người xử lý hành lý và nhân viên mặt đất của sân bay chưa bao giờ bị thất lạc túi xách. Nhưng nếu một người bị lạc trên đường đến hoặc đi từ KIX, đó có thể là lỗi của từng hãng hàng không chứ không phải lỗi của sân bay.
Kansai được xây dựng trên một hòn đảo nhân tạo ở vịnh Osaka, phục vụ khu vực Osaka, Kyoto và Kobe. Vào năm 2024, Kansai được xếp hạng là sân bay tốt thứ 18 trên thế giới, sau các sân bay láng giềng ở Tokyo, Narita (vị trí thứ năm) và Haneda (thứ tư).
Hành lý đến kịp thời chỉ là một trong những yếu tố được xem xét khi đặt tên cho sân bay "tốt nhất thế giới". Bên cạnh đó còn có việc cung cấp đồ ăn và đồ uống, tỷ lệ đến và đi đúng giờ cũng như mức độ sạch sẽ...
Bình luận (0)