Sàn chứng khoán TP.HCM bị tê liệt: Vẫn chưa khắc phục xong sự cố

Mai Phương
Mai Phương
23/01/2018 12:11 GMT+7

Sáng nay 23.1, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chính thức phát đi thông báo gửi các thành viên thị trường và các nhà đầu tư về sự cố kỹ thuật tại Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE).

Theo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN), HOSE thực hiện ngừng giao dịch ngày 23.1 để khắc phục sự cố và sẽ thông báo đến các thành viên thị trường và nhà đầu tư về việc mở lại giao dịch trong thời gian sớm nhất. Thị trường giao dịch phái sinh tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội vẫn tổ chức giao dịch bình thường.
UBCKNN lưu ý nhà đầu tư cần cân nhắc thận trọng khi thị trường cơ sở tạm ngừng giao dịch và chỉ số VN30 không có biến động trong ngày 23.1. Đồng thời, UBCKNN đề nghị các thành viên thị trường tích cực phối hợp với HOSE trong quá trình khắc phục sự cố, thông tin đầy đủ đến các nhà đầu tư và tổ chức giao dịch bình thường trở lại khi có thông báo của Sở. UBCKNN cũng mong nhận được sự hợp tác của các thành viên và các nhà đầu tư.
Được biết trong suốt đêm 22.1 vừa qua và đến tận sáng nay, HOSE đã cùng các chuyên gia của Sở Giao dịch chứng khoán Thái Lan (đơn vị cung cấp hệ thống) tích cực phân tích, tìm nguyên nhân và khắc phục sự cố với hi vọng sớm đưa hệ thống trở lại hoạt động bình thường trong thời gian sớm nhất.
Việc ngừng giao dịch của HOSE hiện nay là một sự cố kỹ thuật nghiêm trọng. Trong quá khứ, HOSE cũng đã từng gặp sự cố kỹ thuật trong quá trình giao dịch trong các năm 2006, 2007 nhưng đều nhanh chóng khắc phục được. Chỉ riêng sự cố kỹ thuật nghiêm trọng buộc HOSE phải ngưng giao dịch trong 3 ngày liên tục gồm các ngày 27, 28, 29.5.2008. Tuy nhiên thời điểm đó quy mô vốn hóa, số lượng cổ phiếu giao dịch trên HOSE đều còn nhỏ so với quy mô hiện nay. Do đó theo các chuyên gia kinh tế, tác động lần này đến tâm lý và thiệt hại kinh tế nói chung cho Việt Nam sẽ lớn hơn nhiều.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.