Sàn tiền ảo lớn nhất Hàn Quốc bị kiểm tra

Thu Thảo
Thu Thảo
12/05/2018 09:46 GMT+7

Giới công tố viên Hàn Quốc vừa đến các văn phòng của Upbit, sàn tiền thuật toán lớn thứ tư thế giới và lớn nhất nước này xét về khối lượng giao dịch.

Bloomberg dẫn nguồn từ Văn phòng Công tố quận Nam Seoul cho hay giới chức Hàn Quốc vừa kiểm tra các văn phòng của sàn Upbit trong ngày 10 và 11.5. Nguồn tin không cho biết thêm chi tiết về vụ kiểm tra lần này.
“Upbit hiện bị các công tố viên điều tra và đang hợp tác” sàn tiền thuật toán cho hay trong thông báo gửi đến khách hàng, cho biết thêm rằng các dịch vụ như giao dịch và rút tiền không bị ảnh hưởng, và tài sản của khách hàng thì vẫn an toàn.
Sàn xử lý khoảng 1,6 tỉ USD giá trị giao dịch tiền thuật toán trong 24 giờ qua, là sàn giao dịch lớn nhất xứ Hàn và lớn thứ tư trong số các sàn giao dịch có tính phí được Coinmarketcap theo dõi.
Hàn Quốc đã và đang mạnh tay với ngành tiền thuật toán để chống đầu cơ quá mức và các hoạt động phạm pháp, chẳng hạn như rửa tiền. Đây là một phần trong nỗ lực thúc đẩy quy định, quản lý thị trường tiền thuật toán của chính phủ nhiều nước trên thế giới.
Vài tháng qua, giới chức Hàn Quốc “ghé thăm” vài sàn tiền ảo nhỏ, cấm hoạt động gọi vốn cho dự án tiền ảo (ICO), cấm người vị thành niên, người nước ngoài và các tổ chức tài chính tham gia sàn giao dịch trong nước.
Trước khi chính phủ mạnh tay, Hàn Quốc là trung tâm của cơn sốt tiền thuật toán. Khối lượng trên các sàn giao dịch tăng vọt cuối năm ngoái, giá bitcoin và nhiều loại tiền thuật toán khác ở Hàn Quốc thường cao hơn so với giá ở nhiều thị trường quốc tế.
Cơn sốt khiến cả Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak-yon và vài quan chức khác chú ý. Ông Lee cho hay tiền thuật toán có thể làm hỏng thế hệ trẻ quốc gia. Hoạt động giao dịch và giá cả giảm từ sau khi chính quyền thắt chặt các biện pháp hạn chế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.