Lần đầu tiên xuất hiện tại tại Việt Nam, Brixton là thương hiệu mô tô mà đại đa số người Việt còn chưa biết đến.
Không gian trưng bày các mẫu xe Brixton tại Triển lãm mô tô xe máy Việt Nam 2017
|
Mang phận “tân binh” Brixton sở hữu gian hàng khá khiêm tốn tại Triển lãm ô tô xe máy Việt Nam 2017. Thương hiệu này giới thiệu đến người tiêu dùng dòng xe BX với 3 phiên bản BX Classic, BX Scrambler và BX Café Racer. Mỗi phiên bản tương ứng với 2 tùy chọn động cơ 125cc và 150cc.
Các mẫu xe này đều mang phong cách thiết kế cổ điển cùng với giá bán từ 47,9 - 58,9 triệu đồng. Hai yếu tố này phần nào giúp Brixton BX thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Bởi trên thực tế, khi phong trào chơi mô tô nở rộ tại Việt Nam, nhiều người vẫn mong muốn sở hữu những chiếc mô tô đậm “chất chơi” với mức giá mềm. Tuy nhiên, việc mang “lý lịch trích ngang” khá “phức tạp” khiến nhiều người tỏ ra phân vân khi tiếp cận các mẫu xe Brixton.
Các dòng mô tô của Brixton mang phong cách thiết kế cổ điển
|
Theo tìm hiểu của Thanh Niên Online, Brixton là thương hiệu mô tô do Tập đoàn KSR của Áo sản xuất phân phối trên thị trường thế giới. Tuổi đời của thương hiệu này còn khá non trẻ và sản phẩm đầu tay mang tên Brixton BX 125 chỉ mới được KSR Group giới thiệu tại triển lãm EICMA vào năm 2015. Mặc dù “gán mác” xe châu Âu nhưng trên thực tế, các mẫu xe mà Brixton giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam đều được sản xuất tại Trung Quốc. Điều này được xem là rào cản lớn đối với Brixton trong việc tiếp cận người Việt. Bởi cho dù có sức hấp dẫn về mẫu mã và giá bán, nhưng từ trước đến nay, phần lớn người tiêu dùng đều e ngại về chất lượng của các mẫu mô tô, xe máy sản xuất tại Trung Quốc.
Góp mặt tại gian hàng trưng bày xe của thương hiệu này, anh Quốc Tiến, một khách tham quan triển lãm cho biết: “Kiểu dáng của các dòng xe Brixton cùng giá bán mà thương hiệu này công bố khiến tôi cũng tò mò. Bởi với số tiền tầm 50 triệu đồng, hiện tại không có nhiều lựa chọn, nhất là đối với dòng mô tô cổ điển. Tuy nhiên, thú thật tôi vẫn phân vân về nguồn gốc xuất xứ cũng như chất lượng chưa được kiểm chứng của dòng xe này”.
Brixton BX 125cc mang "mác" xe Áo nhưng sản xuất tại Trung Quốc
|
Theo những thông tin ban đầu mà thương hiệu này công bố, cả Brixton BX 125cc và 150cc đều được trang bị khung sườn dạng ống, bình xăng dung tích 13,5 lít và có trọng lượng khô 128 kg.
Động cơ xi lanh đơn, SOHC, 4 thì làm mát bằng không khí, với dung tích 124,8 phân khối trên Brixton BX 125 cho công suất hơn 11 mã lực tại vòng tua 8.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 11,4 Nm tại vòng tua 7.000 vòng/phút. Trong khi đó, Brixton BX 150, cũng được trang bị động cơ tương tự nhưng có dung tích 149 phân khối, sản sinh công suất hơn 11,66 mã lực tại vòng tua 8.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại là 11,9 Nm tại vòng tua 6.000 vòng/phút. Cả 2 phiên bản điều được trang bị hộp số 5 cấp.
Khách hàng tìm hiểu dòng xe Brixton BX tại Triển lãm mô tô xe máy 2017
|
Các phiên bản của Brixton BX 125 và 150 sử dụng phanh đĩa thủy lực trước và sau với công nghệ phanh kết hợp (CBS), lốp trước có kích thước 100/90-18, trong khi lốp sau 120/80-17. Ngoài ra, chiếc xe côn tay cổ điển này còn được trang bị cổng sạc USB 12V.
Hiện tại, Brixton đã bắt đầu nhận đơn đặt hang với dòng sản phẩm Brixton BX 125 và 150, đại diện thương hiệu này cho biết lô xe đầu tiên sẽ được giao tới tay khách hàng trong tháng 7.2017.
Bình luận (0)