Cụ thể, cả sản lượng (giảm khoảng 5 điểm % so tháng trước), số lượng đơn đặt hàng mới (giảm khoảng 5 điểm %), chỉ số việc làm, chỉ số hàng hóa đầu vào đều sụt giảm. Nguyên nhân do những điều kiện kinh tế không thuận lợi và khách hàng hạn chế chi tiêu. HSBC nhận định, sự suy giảm mạnh hoạt động sản xuất phản ánh nhu cầu nội địa vẫn còn yếu, người tiêu dùng chưa sẵn sàng chi tiêu và môi trường tín dụng khó khăn. Mức độ giảm việc làm và hoạt động mua hàng cho thấy tình hình này có thể sẽ tiếp diễn trong vài tháng tới. Kết quả khảo sát của HSBC được thực hiện từ hoạt động của 400 nhà sản xuất Việt Nam.
N.T.Tâm
Bình luận (0)