Sản xuất tương ớt với nhiều 'chất lạ' không rõ nguồn gốc

10/10/2016 15:11 GMT+7

Chủ cơ sở sản xuất tương ớt không rõ các 'chất lạ' là chất gì; công nhân cũng chỉ biết cách pha chế với tỷ lệ ấn định các chất này khi sản xuất tương ớt, chứ không rõ chất đó là chất gì.

Sáng 10.10, Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Công an TP.Phan Thiết (Bình Thuận) phối hợp tiến hành kiểm tra một cơ sở sản xuất tương ớt ở thôn Tiến Hòa, xã Tiến Thành, TP.Phan Thiết, phát hiện nhiều chất bột lạ dùng làm tương ớt không rõ xuất xứ.
Khi đoàn công tác liên ngành tiến hành kiểm tra, trong cơ sở này có khoảng 12 công nhân đang làm việc.
Chất "lạ" lưu giữ trong kho Ảnh: Quế Hà
Tại đây, cơ quan chức năng đã phát hiện nhiều chất bột màu vàng trắng, nâu, đỏ, hồng đóng trong từng thùng nhựa. Chủ cơ sở sản xuất tương ớt này là bà Nguyễn Thị Trinh cho biết đây là các chất tạo màu, tạo cay, bà đều mua có nguồn gốc, xuất xứ.
Tuy nhiên, khi cơ quan chức năng hỏi các hóa đơn, chứng từ mua bán các chất bột màu, cũng như các ký hiệu trên từng thùng "nguyên liệu", thì chủ cơ sở không trả lời được. Các công nhân trực tiếp sản xuất tương ớt cũng chỉ biết khi nấu tương ớt sẽ pha chế theo tỉ lệ đã được ấn định từng chất này, chứ cũng không biết chất đó là chất gì.
Tương ớt của cơ sở trên sản xuất ở Phan Thiết, nhưng nhãn mác dán trên sản phẩm lại ghi sản xuất tại Long Khánh, Đồng Nai.
Trung tá Trần Hoàng Phi, Phó đội trưởng Cảnh sát môi trường Phan Thiết, cho biết: "Chúng tôi tạm thu giữ những chất lạ, không rõ nguồn gốc của cơ sở này, sau đó đem đi phân tích xem là chất gì. Mặt khác, chúng tôi cũng lấy mẫu tương ớt của cơ sở đi kiểm nghiệm. Khi có kết quả, chúng tôi mới tham mưu cấp có thẩm quyền xử phạt các hành vi vi phạm".
Sản phẩm tương ớt sản xuất ở Phan Thiết nhưng nhãn hiệu ghi là sản xuất tại Long Khánh, Đồng Nai Ảnh: Quế Hà

tin liên quan

Nước + hóa chất = nước mắm công nghiệp
Nước mắm là loại gia vị không thể thiếu trong mỗi bữa ăn của các gia đình người Việt. Thế nhưng, nước mắm công nghiệp - sản phẩm sản xuất phần lớn bằng hóa chất, nước và muối... đã và đang 'nhấn chìm' nước mắm truyền thống.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.