Sáng chế… không giống ai!

22/01/2012 15:21 GMT+7

Bồn cầu nhái theo trái táo của hang Apple, xe hơi hình bàn bi-da, công viên cao ngất ngưởng nổi trên mặt nước… đều là những ý tưởng sáng tạo dù... không được bình thường cho lắm.

Bồn cầu nhái theo trái táo của hang Apple, xe hơi hình bàn bi-da, công viên cao ngất ngưởng nổi trên mặt nước… đều là những ý tưởng sáng tạo dù... không được bình thường cho lắm.

 
Ảnh: Milos Paripovic/ Rex Features

Chiếc bồn cầu này có tên là iPoo nhưng hẳn nhiên nó chẳng có chút họ hàng nào với iPhone, iPad hay iPod lừng danh của trái táo cắn dở Apple. Nó là sản phẩm hài hước của nhà thiết kế người Bỉ. "Một số người cho rằng nó giống logo của Apple nhưng tôi không nghĩ thế. Đây chỉ là hình dạng hoàn hảo cho một chiếc bồn cầu” - nhà thiết kế bảo vệ sản phẩm của mình.


Ảnh: Rex Features

Chủ nhân chiếc xe dưới đây có lẽ là dân ghiền chơi bi-da. Phần đầu xe là chiếc Chevrolet Monte Carlo nhưng phần đuôi đã gắn thêm một bàn bi-da. Trên xe có đủ bộ từ tủ lạnh, tivi LCD, dàn loa chất lượng cao. Chiếc xe nằm trong loạt sáng tạo của kênh truyền hình Discovery và có sẵn để cho thuê.


Ảnh: Oleg Nikishin / Barcroft Media.

Một chiếc taxi ở London - Anh được phủ bằng lá cờ của Liên hiệp Anh đan bằng len. Đây là tác phẩm của một người yêu thích đan len có tên gọi Olek mới được triển lãm gần đây.


Ảnh: Architect Koen Olthuis/Waterstudio.NL/Rex Features

Trong tương lai, các thành phố như New York, London sẽ có công viên nổi mang tên “Cây trên biển”. Là một cấu trúc đa tầng, công viên bao gồm nhiều tầng cây xanh phù hợp với đời sống hoang dã và được nối với thềm lục địa bằng cáp ngầm dưới nước. Công ty kiến trúc Waterstudio hy vọng sáng kiến này có thể cung cấp môi trường sống cho các loại chim chóc, ong, dơi… cũng như thêm mảng xanh cho các đô thị. Dự kiến, tháng 1-2014, công viên nổi sẽ ra mắt.


Ảnh: Walkers/PA

Ông Gary Lineker chụp ảnh với bức chân dung của chính mình do nghệ sĩ Prudence Staite tạo ra từ 28 giỏ việt quất, 16 quả cà tím, 31 thùng nấm và 72 miếng phô-mai.


Ảnh: Mark Lennihan/AP

Nghệ sĩ Maurizio Cattelan treo tác phẩm của mình tại bảo tàng Guggenheim ở New York - Mỹ. Cũng không dễ hiểu cho lắm!


Ảnh: Reuters/Beawiharta

Lũ đã đánh sập một trụ của cây cầu treo bắc qua sông Ciberang ở Indonesia, khiến cho trẻ em đến trường phải đánh đu bám theo phần dây cầu còn lắt lẻo. Tuy nhiên, các em vẫn đánh liều vì nếu đi đường vòng phải mất thêm 30 phút nữa.


Ảnh: ROMEO GACAD/AFP/Getty Images

Cũng tại Indonesia, đoàn tàu hướng vào trung tâm thủ đô Jakarta trong giờ cao điểm đông cứng người, ngay cả trên nóc tàu bất chấp những nguy hiểm đến mạng sống.


Ảnh: Quirky China News / Rex Features

Trong lúc chơi trốn tìm với bạn bè trên sân thượng tòa nhà 7 tầng ở Phúc Kiến - Trung Quốc, một cậu bé 7 tuổi leo ra khỏi bờ tường để trốn. Tuy nhiên, sau đó cậu nhóc không thể leo trở lại vào trong và đứng chôn chân ở đó suốt 1 tiếng trước khi được lính cứu hỏa giải thoát.


Ảnh: Reuters/Ilya Naymushin

Một phụ nữ thử thách sức chịu đựng của bản thân bằng cách buông mình xuống dòng nước lạnh giá của sông Bazaikha ở ngoại ô thành phố Krasnoyarsk, vùng Siberia – Nga. Nhiệt độ ngoài trời khi đó là âm 30 độ C.


Ảnh: Reuters/Darren Staples

Những quả mọng đóng sương giá in bong trong ánh bình minh ở Leicestershire - Anh.


Ảnh: David Cheskin/PA

Người câu cá ở Scotland trong ngày đầu tiên của mùa cá hồi trên sông Tay vùng Perthshire.


Ảnh: CARL COURT/AFP/Getty Images

Kỷ lục mới về ôm lâu nhất vừa được lập ở nhà ga St Pancras, London - Anh với thời gian 24 giờ và 44 phút, lâu hơn kỷ lục trước đúng 11 phút.


Ảnh: Jasper Juinen/Getty Images

Một người đàn ông cưỡi ngựa phi qua đống lửa ở làng San Bartolome de Pinares - Tây Ban Nha, nơi đang diễn ra lễ hội lửa vinh danh San Anton, vị thánh bảo trợ động vật.

Ảnh chụp từ vệ tinh của con tàu sang trọng Costa Concordia bị lật nghiêng gần Giglio - Ý.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.