Sao cứ phải buộc các em vào đại học ?

26/10/2012 03:20 GMT+7

Nhiều bạn đọc gửi phản hồi tới tòa soạn sau khi đọc bài Cho trúng tuyển dưới điểm sàn đăng trên Thanh Niên ngày 25.10.

Xã hội gánh hậu quả

Ưu tiên gì thì ưu tiên chứ sao lại ưu tiên chuẩn kiến thức?! Nếu những sinh viên "dưới sàn" này may mắn tốt nghiệp thì liệu có làm việc được không? Hậu quả chắc chắn là xã hội phải gánh chịu.

Chonle78
(chonle78@gmail.com)

Cần phải thu hồi quyết định này

Tôi không thể hiểu nổi quyết định này của Bộ GD-ĐT. Tôi càng không hiểu dựa trên những căn cứ nào mà cho những thí sinh thi đại học (ĐH) có 9 điểm được đi học ĐH.

Với nguồn nhân lực có đầu vào như thế thì làm sao xã hội có thể phát triển được? Tôi nghĩ Bộ GD-ĐT cần phải thu hồi quyết định này, đừng để hậu quả đời sau phải chịu.

Minh Tâm
(tamlovoi@gmail.com)

Do bệnh sính bằng cấp ?

Tôi rất không đồng ý với cách làm của Bộ GD-ĐT trong vấn đề hạ điểm trúng tuyển cho thí sinh. Tại sao với số điểm này lại nhất quyết buộc các em vào ĐH? Phải chăng căn bệnh sính bằng cấp đã thấm sâu vào suy nghĩ của các vị?

Minh Tuệ
(tuegiaoduc@gmail.com)

Không phải giải pháp tốt

Hạ điểm đến mức quá đáng không phải là giải pháp tốt để giải quyết vấn đề cán bộ. Điểm thấp nên chuyển sang hệ cao đẳng thì hợp lý hơn. Cứ cách làm này không biết Bộ GD-ĐT đặt mục tiêu trường chuẩn, ngang tầm quốc tế, khu vực để làm gì?

Phạm Văn Lợi
(phamvanloihp@gmail.com)

 

 Nguyễn Thị Phương Tuyền, Lê Lai, Q.1, TP.HCM  

Trong khi các nhà quản lý kêu gọi nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thì dường như Bộ GD-ĐT lại đi ngược lại. (Nguyễn Thị Phương Tuyền, Lê Lai, Q.1, TP.HCM)

Bác sĩ làm sai chỉ ảnh hưởng đến một người chứ giáo dục sai sẽ ảnh hưởng đến nhiều thế hệ. (Nguyễn Tiến Dũng, Bình Trưng Tây, Q.2, TP.HCM)  Nguyễn Tiến Dũng, Bình Trưng Tây, Q.2, TP.HCM
 Lưu Tiến, P.Tân Sơn Nhì, Q.Tân Phú, TP.HCM Nên công bố những vùng, trường nào tuyển sinh những thí sinh này để... tránh xa. (Lưu Tiến, P.Tân Sơn Nhì, Q.Tân Phú, TP.HCM)

Thiên Long
(thực hiện)

BAN CTBĐ
(tổng hợp)

>> Không được hạ điểm sàn
>> Cho trúng tuyển dưới điểm sàn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.