Sao Hàn mất bao lâu để ‘hot’ trở lại sau 'án' tẩy chay vì scandal?

24/03/2017 15:18 GMT+7

Phân tích những trường hợp diễn viên, ca sĩ Hàn từng dính vào bê bối tình dục, dùng ma túy, cờ bạc, lái xe khi say rượu… sẽ thấy họ đều có thể phục hồi hình ảnh sau một thời gian nhất định.

Sao Hàn có thể trở lại showbiz sau những scandal tưởng chừng khiến họ ‘thân bại danh liệt’ Ảnh chụp màn hình
Trang JoongAng Ilbo vừa thống kê, xem xét 44 trường hợp người nổi tiếng phạm tội, đã trở lại ngành công nghiệp giải trí Hàn trong 11 năm từ 2006 đến 2016. Kết quả phân tích được đăng ngày 21.3 đã rút ra được một số kết luận thú vị. Công chúng Hàn Quốc tỏ ra nghiêm khắc nhất khi các sao nước này phạm tội liên quan đến nghĩa vụ quân sự và bao dung nhất với những người lái xe khi say rượu và biết xin lỗi một cách thành tâm.
Cụ thể, sao cần trung bình 37,3 tháng để trở lại sau khi bị dính vào sandal nghĩa vụ quân sự. Nối tiếp sau mới là sao vướng scandal tình dục (29,8 tháng), cờ bạc (16,1 tháng), sử dụng ma túy bất hợp pháp (12,7 tháng) và lái xe khi đã uống rượu (4,7 tháng).
Trường hợp đáng chú ý nhất khi nhắc đến sự phẫn nộ của khán giả đối với sao mắc tội trốn nghĩa vụ là rapper, MC Mong. Hồi tháng 9.2010, MC Mong bị phát hiện cố tình nhổ răng hòng tránh nhập ngũ. Anh bị buộc tội không tuân thủ các yêu cầu công vụ để trì hoãn nghĩa vụ quân sự, lãnh án 6 tháng tù giam, quản chế một năm và 120 giờ lao động công ích.
MC Mong chịu nhiều chỉ trích do tìm cách trốn nghĩa vụ quân sự - là tội khán giả Hàn khó tha thứ nhất Ảnh: TV Report
Dù trước đó được đánh giá là "món quà quý giá" do là ca sĩ hip-hop hiếm hoi thành công cả về mặt chuyên môn lẫn thương mại trong làng âm nhạc xứ kim chi, thì sau vụ này MC Mong cũng gần như “thân bại danh liệt”, bị tẩy chay khỏi làng giải trí.
MC Mong trở lại sân khấu âm nhạc vào tháng 11.2014 với single Miss Me or Diss Me, 4 năm 2 tháng sau scandal. Khán giả trong nước tỏ ra e dè nhưng nam ca sĩ lại nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ cộng đồng fan quốc tế. Miss me or Diss me vừa xuất hiện đã lập tức đứng đầu 10 bảng xếp hạng âm nhạc Hàn Quốc bao gồm cả những bảng xếp hạng danh tiếng như Melon, Daum, Mnet, Naver Music…
Bên cạnh đó, sao dính lùm xùm liên quan đến tình dục cũng hay bị khán giả quay lưng lâu hơn nhiều tội khác. Trường hợp nam diễn viên Park Si Hoo là một ví dụ sống động. Đầu năm 2013, Park Si Hoo bị tố cáo cưỡng dâm một nữ thực tập sinh của công ty giải trí (cô gái A). Anh đã thừa nhận có qua đêm với cô A nhưng hai bên đều tự nguyện chứ không hề có sự cưỡng ép. Tiếp đó, hai bên liên tục đưa ra chứng cứ tố cáo đối phương nói dối khiến dư luận Hàn Quốc xôn xao. Đến tháng 5.2013, cô A bất ngờ rút đơn kiện, Park Shi Hoo thoát án tù.
Sao vướng bê bối tình dục như Park Si Hoo (trên), Lee Jin Wook có thể trở lại khi mọi chuyện lắng dịu và khán giả đã sẵn sàng tha thứ Ảnh: Poster phim
Sau bê bối, sự nghiệp phim ảnh của Park Shi Hoo ảnh hưởng nặng nề, anh phải sang Mỹ trốn tránh dư luận. Đầu năm 2014, Park Shi Hoo manh nha ý định trở lại trong Golden Cross nhưng lại vấp phải sự phản đối của khán giả và KBS đã phải rút lại lời mời. Cho đến năm nay, anh mới chính thức xuất hiện lại với bộ phim truyền hình Neighborhood Hero trên đài OCN vào tháng 1.
Tuy nhiên, những người nổi tiếng khác trải qua bê bối tình dục có thời gian trở lại nhanh hơn Park Si Hoo, đó là nam ca sĩ Jung Joon Young, diễn viên Lee Jin Wook và Uhm Tae Woong.
Bae Guk Nam, một nhà báo về giải trí Hàn Quốc nhận xét: “Phản ứng của công chúng về bê bối tình dục, không bao gồm tấn công tình dục, khá khoan dung vì họ cho rằng những vụ này liên quan đến (một phần) cuộc sống riêng tư".
Nhưng tội mà công chúng tỏ ra khoan dung nhất với các sao khi mắc phải là sau rượu lái xe. Họ quay lại ngoạn mục chỉ sau nửa năm “ở ẩn”. Diễn viên hài Yoo Se Yoon lái xe khi nồng độ cồn trong máu cao gấp đôi so với nồng độ cồn cho phép đã trở lại chỉ sau 3 tháng, và diễn viên Uhm Ki Joon (2011) và Kim Ji Soo (2010) chỉ cần đưa ra lời xin lỗi là lại yên tâm làm nghề.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.