Sao Hollywood 'ngỡ ngàng' Việt Nam

22/02/2016 09:00 GMT+7

Tom Hiddleston, Brie Larson, Samuel L.Jackson... - những ngôi sao Hollywood tham gia bộ phim Kong: Skull Island thực hiện một phần cảnh quay ở VN, đã có mặt trong buổi họp báo vào hôm qua 21.2 tại Hà Nội.

Tom Hiddleston, Brie Larson, Samuel L.Jackson... - những ngôi sao Hollywood tham gia bộ phim Kong: Skull Island thực hiện một phần cảnh quay ở VN, đã có mặt trong buổi họp báo vào hôm qua 21.2 tại Hà Nội.

Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts và các diễn viên Tom Hiddleston, Brie Larson, Samuel L.Jackson tại buổi họp báo ở Hà Nội hôm qua - Ảnh: Ngọc ThắngĐạo diễn Jordan Vogt-Roberts và các diễn viên Tom Hiddleston, Brie Larson, Samuel L.Jackson tại buổi họp báo ở Hà Nội hôm qua - Ảnh: Ngọc Thắng
Nhiều khán giả trẻ đã tìm đến khách sạn nơi diễn ra buổi họp báo để được tận mắt nhìn thấy các ngôi sao Hollywood. Công tác an ninh được tăng cường. Các phóng viên đăng ký tham dự họp báo được yêu cầu có mặt trước 30 phút. Đúng 10 giờ 30, đoàn làm phim bước vào khán phòng.
Khi tới VN, vừa mở cửa xe ra, chúng tôi đã nhìn thấy màu sắc của thiên nhiên, những ngọn núi, những cảnh đẹp đến ngỡ ngàng mà người Mỹ như tôi tưởng không có thực. Chúng tôi chọn VN để đem đến những trải nghiệm mới cho khán giả
Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts

Vừa tới Hà Nội chỉ vài giờ trước khi họp báo diễn ra, Tom Hiddleston xuất hiện thật bảnh bao với bộ vest đen; nữ diễn viên Brie Larson vẫn giữ phong cách giản dị và luôn nở nụ cười tươi trên môi, trong khi Samuel L.Jackson luôn “ngầu” như thường thấy trong các bộ phim ông tham gia. Mặc dù đã thuộc hàng “lão làng” của Hollywood, nhưng Samuel L.Jackson (68 tuổi) luôn thể hiện một phong thái rất trẻ trung. Ông nhanh tay chụp bức hình “selfie” với các phóng viên đứng phía dưới, khiến Brie Larson và Tom Hiddleston cũng không thể bỏ qua hình ảnh thú vị này.
Buổi họp báo còn có sự tham dự của ông Ted Osius - Đại sứ Mỹ tại Hà Nội, ông Vương Duy Biên - Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL.
Mê cảnh đẹp, món ăn đường phố...
Mở đầu buổi họp báo, đạo diễn Jordan Vogt-Roberts giải thích lý do chọn VN là địa điểm quay một phần bộ phim Kong: Skull Island: “Khi tới VN, vừa mở cửa xe ra, chúng tôi đã nhìn thấy màu sắc của thiên nhiên, những ngọn núi, những cảnh đẹp đến ngỡ ngàng mà người Mỹ như tôi tưởng không có thực. Khi làm một bộ phim mới, chúng tôi luôn muốn tìm những bối cảnh mới, tạo hiệu ứng mới cho người xem. Chúng tôi chọn VN để đem đến những trải nghiệm mới cho khán giả”.
Các ngôi sao Hollywood tỏ ra phấn khích khi được tới VN đóng phim. Tom Hiddleston khiến các nhà báo ngạc nhiên và thích thú khi mở lời chào bằng câu nói tiếng Việt rành rẽ: “Tôi rất vui khi được đến đây, nhận được sự đón tiếp của các bạn”.
“Tôi chỉ biết nói đến đây thôi. Bây giờ cho tôi xin phép nói tiếng Anh nhé!”, Tom Hiddleston khiến mọi người bật cười. “Năm 19 tuổi, khi còn đang học đại học, tôi đã lên kế hoạch tới VN trong kỳ nghỉ hè cùng các bạn. Nhưng thật bất ngờ, sau đó tôi nhận được lịch quay phim trùng vào khoảng thời gian đó. Đây là vai diễn đầu tiên trong sự nghiệp của tôi. Tôi đã phải hoãn chuyến đi lại để chờ đến bây giờ. Kế hoạch của tôi giờ đã thành hiện thực”, nam diễn viên được khán giả hâm mộ với vai diễn Loki trong phim Thor: The Dark World và The Avengers bày tỏ.
Còn với Samuel L.Jackson, đây là chuyến hành trình vô cùng thú vị. “Tôi yêu du lịch, thiên nhiên. Trước khi đến VN, tôi đã dành nhiều thời gian tìm hiểu về đất nước các bạn”, nam diễn viên được coi là “cục vàng” của Hãng phim Marvel cho hay.
Trong khi đó, ngôi sao đang lên của Hollywood, ứng cử viên hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc của giải thưởng Oscar năm nay - Brie Larson hào hứng: “Tôi yêu đất nước các bạn rất nhiều, văn hóa, cảnh đẹp, những món ăn ngon. Tôi luôn nhận được những tình cảm trìu mến, người VN thật hiếu khách”. Brie Larson đã không thể bỏ qua những món ăn đường phố của VN, như mì vằn thắn hay phở. Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts cũng tỏ ra thích thú: “Không chỉ có phong cảnh đẹp mà món ăn cũng rất ngon. Chúng tôi rất thích ăn mì, phở ở các góc phố”.
VN làm gì để quảng bá du lịch ?
Đoàn làm phim Kong: Skull Island từ chối nói về nguồn kinh phí thực hiện những cảnh quay tại VN. “Chúng tôi chỉ có thể nói đó là con số rất lớn”, ông Gregg Brilliant (đại diện truyền thông của đoàn làm phim) cho biết. Nói về thời lượng các cảnh quay tại VN xuất hiện trong phim, đạo diễn Jordan Vogt-Roberts cho hay: “Phần quay tại VN là phần quan trọng trong phim. Khán giả khi xem sẽ thấy sự hiện diện của VN”.
“Việc đoàn làm phim quay tại VN là lựa chọn hoàn toàn mang tính nghề nghiệp. Đại sứ quán không chỉ đạo, hay có chính sách gì, mà chỉ cố gắng tạo điều kiện thuận lợi nhất”, ông Ted Osius, Đại sứ Mỹ tại Hà Nội, cho biết. Lời giải thích của ông đại sứ cho thấy VN cần phải chủ động trong việc thu hút các nhà làm phim nước ngoài, cũng như tìm cách thúc đẩy du lịch qua các bộ phim lớn của nước ngoài được thực hiện tại đây.
Trước câu hỏi Bộ VH-TT-DL sẽ làm gì để quảng bá du lịch cho những cảnh đẹp xuất hiện trong phim, ông Vương Duy Biên trả lời: “Tôi tin rất nhiều khán giả trên thế giới sẽ xem bộ phim này. Thấy cảnh đẹp VN trên phim, họ sẽ muốn đến xem cảnh đẹp đó. Trong các hoạt động khác chúng tôi đang tiến hành như giới thiệu hình ảnh VN qua triển lãm tranh, trình diễn rối nước, hay nhiều loại hình nghệ thuật khác, nhân sự kiện làm phim này, chúng ta sẽ có thêm kênh nữa, đó là đưa điện ảnh giới thiệu về đất nước, con người VN”.
Câu trả lời chung chung này khiến nhiều người tự hỏi: King Kong đã đến, nhưng đến giờ VN đã vạch ra kế hoạch cụ thể nào để đón cơ hội vàng cho du lịch?
Hạ tầng trường quay tại Quảng Bình đã hoàn tất
Ngày 21.2, PV Thanh Niên đã đến xã Tân Hóa, H.Minh Hóa, Quảng Bình để ghi nhận công tác chuẩn bị cuối cùng trước khi đoàn làm phim Kong: Skull Island lắp đặt phim trường và bấm máy.
Ảnh: T.Q.N
Một con đường dài khoảng 3 km, rộng tầm 3 m đã được làm mới dựa trên đường mòn cũ, nối từ ngã ba chi nhánh Công ty Oxalis vào khu vực trước hang Chuột. Toàn bộ kinh phí làm đường gần 2 tỉ đồng do đoàn làm phim chi trả. Ngoài con đường, 2 bãi bằng cũng đã hoàn thành, một bãi ở khu vực hậu cần và một bãi ở ngay trước suối băng qua hang Chuột để làm phim trường chính.
Trong quá trình thực hiện hạ tầng, việc lấy mặt bằng và hư hỏng do hoa màu của người dân đều được đền bù thỏa đáng. Nhiều nguồn tin cho hay, tại Quảng Bình đoàn phim thực hiện cảnh quay tại 3 nơi khá gần nhau là thung lũng Chà Nòi (khu vực đèo Đá Đẽo), hồ nước Yên Phú (xã Trung Hóa, H.Minh Hóa) và khu vực sông suối, hang Chuột (ở xã Tân Hóa, H.Minh Hóa).
Theo lịch trình, hôm nay 22.2, đoàn phim sẽ đến Quảng Bình và bắt đầu công việc từ ngày 23.2.
T.Q.Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.