'Sao mai' Thụy Miên mơ về một cái Tết sung túc

04/02/2016 14:35 GMT+7

MV Cánh thiệp đầu xuân được Giải nhì dòng nhạc Dân gian Sao mai Điểm hẹn 2013 Thụy Miên thực hiện tại làng lụa Hội An (Quảng Nam) và những cảnh đẹp tại Đà Nẵng cùng giấc mơ về một cái Tết sung túc.

MV Cánh thiệp đầu xuân được Giải nhì dòng nhạc Dân gian Sao mai Điểm hẹn 2013 Thụy Miên thực hiện tại làng lụa Hội An (Quảng Nam) và những cảnh đẹp tại Đà Nẵng cùng giấc mơ về một cái Tết sung túc.

Với Thụy Miên, 'Cánh thiệp đầu xuân' như một con thuyền chuyên chở cả giấc mộng ấu thơ của mìnhVới Thụy Miên, 'Cánh thiệp đầu xuân' như một con thuyền chuyên chở cả giấc mộng ấu thơ của mình
Thụy Miên chia sẻ cô vốn xuất thân trong một gia đình khó khăn ở Hà Tĩnh nên từ ngày còn nhỏ, cô đã luôn khao khát có một cái Tết thật đủ đầy. “Trong cái Tết, tôi muốn có quần áo mới, gia đình quây quần bên mâm cơm ngon, trẻ con nhận những bao lì xì đỏ từ người thân... Nhưng cuộc sống không như mong đợi, không như ước mơ. Mảnh đất nghèo nơi tôi sinh ra không có những cái Tết rộn ràng, sung túc đến thế. Những vất vả, cơ cực đã trở thành nỗi ám ảnh suốt tuổi thơ và khi dự định làm một MV, tôi muốn đem hết ước mơ ngày Tết ấy vào một MV bài hát mừng xuân”, Thụy Miên tâm sự.
MV là câu chuyện dễ thương về giấc mơ của cô gái nghèo, trong giấc mơ ấy là một mùa xuân bừng nở, cô gái rộn ràng đi giữa rừng hoa khoe sắc, được kề vai sát cánh bên chàng trai mơ ước của cuộc đời mình, ngây ngất trong nụ hôn tình yêu ngọt ngào...
‘Sao mai’ Thụy Miên đem giấc mơ thời nghèo khó vào MV xuânThụy Miên dịu dàng trong hình ảnh cô gái quay tơ, dệt lụa tại làng lụa Hội An
Chọn làng lụa Hội An và Đà Nẵng làm bối cảnh cho MV Cánh thiệp đầu xuân, Thuỵ Miên cho rằng các nghệ sĩ đã làm rất nhiều MV ở Hà Nội và TP.HCM nên muốn đến với miền Trung để mong công chúng có thể thấy được mùa xuân ở khắp mọi miền đất nước.
Sinh năm 1991 tại huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh, Thụy Miên là con út trong gia đình. Sau nhiều giải thưởng âm nhạc, Thụy Miên đi theo dòng nhạc quê hương trữ tình và theo học chuyên sâu tại Học viện âm nhạc quốc gia và đi hát. Sự cần cù, chắt chiu đã giúp cô có cuộc sống tốt hơn nhưng Thụy Miên tâm sự, đến giờ những ám ảnh về một ngày Tết sung túc vẫn đeo bám lấy cô nên cứ Tết đến là cô thường về quê với bố mẹ sớm, và sắm Tết “tưng bừng” để bù đắp cho những ngày xưa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.