Sao thi nhau bỏ mạng xã hội vì chỉ trích cay độc

06/05/2015 15:26 GMT+7

(iHay) Đạo diễn Avengers: Age of Ultron Joss Whedon, Jaden Smith, Zayn Malik… đã quyết định xóa tài khoản trên mạng xã hội do không muốn nhận thêm tin nhắn, bình luận chỉ trích cay độc.

(iHay) Đạo diễn Avengers: Age of Ultron Joss Whedon, Jaden Smith, Zayn Malik… đã quyết định xóa tài khoản trên mạng xã hội do không muốn nhận thêm tin nhắn, bình luận chỉ trích cay độc.

Sao thi nhau bỏ mạng xã hội vì chỉ trích cay độc - ảnh 1Đạo diễn phim Avengers Joss Whedon đóng Twitter sau khi người xem lên trang cá nhân của ông chỉ trích 'bom tấn' này - Ảnh: Reuters 
Mạng xã hội là phương tiện tương tác cực hiệu quả và được cả fan cũng như các sao ưa thích. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp, nó lại là nguyên nhân khiến những người nổi tiếng cảm thấy không được tôn trọng, bị lăng mạ… và cuối cùng, họ chọn cách bỏ môi trường ảo này để tập trung cho sự nghiệp.
Joss Whedon
Sao thi nhau bỏ mạng xã hội vì chỉ trích cay độc - ảnh 2Đạo diễn Joss Whedon (thứ 2, từ trái sang) và dàn diễn viên The Avengers Chris Evans (bìa trái), Samuel L. Jackson, Tom Hiddleston (bìa phải) nhận giải tại MTV Movie Awards 2013 - Ảnh: Reuters
The Guardian ngày 5.5 đưa tin đạo diễn Joss Whedon đã xóa tài khoản trên Twitter. Trong đăng tải cuối cùng, ông viết: “Cám ơn mọi người đã rất tử tế, vui vẻ và tạo cảm hứng cho tôi trên đây”.
Dù không chia sẻ lý do cụ thể nhưng chuyện này được cho là xuất phát từ thực tế ông bị ‘ném đá’ quá nhiều về những chi tiết trong bom tấn Avengers: Age of Ultron. Vừa ra rạp, một số không nhỏ người xem đã lên Twitter của ông chê Avengers: Age of Ultron thậm tệ.
Sao thi nhau bỏ mạng xã hội vì chỉ trích cay độc - ảnh 3Avengers 2, Joss Whedon chịu nhiều lời cay nghiệt của cư dân mạng - Ảnh: Poster phim
Họ ‘càm ràm’ và tỏ ra thất vọng trước cách xử lý với nhân vật siêu anh hùng Quicksilver, việc phân biệt giới tính khi phát triển nhân vật Black Widow (Scarlett Johansson), làm cho Góa phụ đen quá yếu so với các siêu anh hùng khác. Họ cũng phản đối tình cảm giữa Black Widow với Hulk (Bruce Banner)… Không chỉ nhận xét thường tình, những tài khoản này còn giận dữ để lại lời cay độc như bảo ông nên "chết đi" hay "tự tử đi".
Patton Oswalt đã công kích những người chỉ trích Joss Whedon. Diễn viên hài này thẳng thắn cho rằng những kẻ chuyên đi phê bình người khác chẳng qua là loại người xấu xí, thích tấn công người khác vì không có tài năng. Và dù bị chê không hấp dẫn như phần đầu, Avengers 2 vẫn đang oanh tạc các phòng vé, đặc biệt là tại khu vực Bắc Mỹ, đem lại lợi nhuận khổng lồ cho các nhà sản xuất.
Jaden Smith
Sao thi nhau bỏ mạng xã hội vì chỉ trích cay độc - ảnh 4Jaden Smith đột ngột rời bỏ Twitter khiến nhiều fan buồn rầu - Ảnh: Reuters
Sao thi nhau bỏ mạng xã hội vì chỉ trích cay độc - ảnh 5"Tài khoản Twitter đầy triết lý của Jaden Smith không còn nữa và tôi rất buồn khi chúng ta sẽ chẳng bao giờ được thấy những tweet ý nghĩa như thế này nữa" - Ảnh: Chụp màn hình Twitter
Sao thi nhau bỏ mạng xã hội vì chỉ trích cay độc - ảnh 6"Không thể tin được là tweet của Jaden Smith không còn" - Ảnh: Chụp màn hình Twitter
Ngày 4.5 vừa qua, rapper Jaden Smith chính thức từ bỏ Twitter và khóa trang Instagram. Con trai Will Smith luôn có những tweet ấn tượng nên tin này khiến cho các fan tỏ ra rất buồn. Rất nhiều tài khoản Twitter bày tỏ tình cảm đối với nam diễn viên trẻ tuổi. Thậm chí, họ còn nhắc nhớ lại những tweet hay của Jaden Smith.
Cư dân mạng đang mong ngóng sau thời gian ngắn ngừng tweet với bất cứ lý do gì, Jaden Smith sẽ trở lại. Một người viết: “Tại sao Jaden Smith rời Twitter? Cuộc sống của tôi chẳng còn ý nghĩa nữa rồi”. Nickname Frank tức tối: “Ai mà khiến Jaden Smith xóa tài khoản nên bị tống vào tù”.
Iggy Azalea
Sao thi nhau bỏ mạng xã hội vì chỉ trích cay độc - ảnh 7Iggy Azalea - Ảnh: Reuters
Các fan thường không mong ngóng nhiều từ tài khoản cá nhân trên mạng xã hội của ca sĩ nóng bỏng Iggy Azalea. Nữ rapper hay  thể hiện sự đanh đá khi tranh cãi với các nhạc sĩ như Eminem hay Azealia Banks. Gần đây nhất, Iggy Azalea nói sẽ cho tài khoản cá nhân ‘đi’ luôn sau khi phương tiện truyền thông đưa ra những bình luận về cơ thể người đẹp hồi tháng 2 năm nay. Dù nhiều người yêu mến tài năng Iggy Azalea nhưng không ai buồn phản ứng trước lời ‘đe’ của cô. Việc nhìn nữ ca sĩ trên sân khấu thú vị hơn nhiều so với việc ngắm cô phát biểu trên mạng xã hội.
Zayn Malik
Sao thi nhau bỏ mạng xã hội vì chỉ trích cay độc - ảnh 8Cựu ca sĩ nhóm One Direction Zayn Malik - Ảnh: Reuters
Năm 2012, cựu ca sĩ nhóm nhạc One Direction đã xóa tài khoản của mình trên mạng xã hội Twitter. Zayn Malik chia sẻ với 5 triệu người theo dõi mình: “Lý do tôi không tweet nhiều như tôi đã từng là bởi tôi chán ngấy những ý kiến vô ích và sự căm ghét mà tôi phải nhận mỗi ngày”. Tuy nhiên, sau đó Zayn Malik đã mở lại tài khoản.
Khi rời khỏi One Direction ngày 26.3 năm nay, Zayn Malik không khóa Twitter nhưng lại xóa bỏ hết những liên quan của mình đến nhóm nhạc. Anh chuyển hashstag @ZaynMalik1D sang @ZaynMalik.
Nicki Minaj
Sao thi nhau bỏ mạng xã hội vì chỉ trích cay độc - ảnh 9Ca sĩ Nicki Minaj - Ảnh: Reuters
Sau khi các ca khúc trong album Pink Friday: Roman Reloaded năm 2012 của nữ ca sĩ bị rò rỉ, Nicki Minaj ngưng sử dụng mạng xã hội Twitter. Chuyện là Nicki Minaj đã tranh cãi nãy lửa với một fan trên trang này việc lộ những ca khúc chưa được phát hành của cô. “Một giọng nói trong đầu nói với tôi hãy xóa tài khoản Twitter và đó là điều tôi đã làm”, Nicki Minaj chia sẻ.
Sao thi nhau bỏ mạng xã hội vì chỉ trích cay độc - ảnh 10Từ trái sang: Adele, James Franco, Charlie Sheen - Ảnh: Reuters
Bên cạnh đó, Adele cũng nói lời tạm biệt Twitter sau khi nhận lời đe dọa của một kẻ lạ mặt rằng sẽ giết chết con trai mới chào đời của cô. Tháng 4.2011, James Franco rời Twitter do cảm thấy nó khiến cuộc sống của anh thêm rắc rối chứ không ích lợi gì. Còn Charlie Sheen thì đã không để tâm đến Twitter từ tháng 7.2012.

Tạ Ban

>> 700 rạp phim ở Đức tẩy chay Avengers: Age of Ultron
>> 'Avengers 2: Age of Ultron' bị chê kém hẳn phần 1
>> Khám phá 10 dòng tweet nổi tiếng nhất lịch sử Twitter
>> Những nhân vật truyện tranh siêu 'hot' trên mạng xã hội

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.