TNO

Sao Việt kêu gọi bảo vệ môi trường biển Việt Nam

27/04/2016 18:13 GMT+7

(iHay) Không chỉ quan tâm theo dõi hiện tượng cá chết hàng loạt và dạt vào bờ biển các tỉnh miền Trung, các nghệ sĩ còn lên tiếng kêu gọi giữ gìn môi trường biển, bảo vệ nguồn thực phẩm an toàn cho người dân.

(iHay) Không chỉ quan tâm theo dõi hiện tượng cá chết hàng loạt và dạt vào bờ biển các tỉnh miền Trung, các nghệ sĩ còn lên tiếng kêu gọi giữ gìn môi trường biển, bảo vệ nguồn thực phẩm an toàn cho người dân Việt Nam.

Hàng loạt nghệ sĩ kêu gọi cộng đồng chung tay bảo vệ môi trường biển
Thông qua trang Facebook cá nhân, dư luận liên tục cập nhật thông tin nóng xoay quanh việc nhiều vùng biển từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên-Huế xuất hiện hiện tượng sinh vật biển chết trôi dạt vào bờ, nghi do một công ty gang thép ở Vũng Áng (Hà Tĩnh) xả nước thải có chất độc cực mạnh như sinh học, hóa học hoặc các yếu tố khác ra biển.
Thấy được tình hình người dân vùng bị ảnh hưởng chịu nhiều khó khăn, rộng hơn là nguồn thực phẩm sạch, môi trường sống an toàn cho các thế hệ người Việt có nguy cơ bị ảnh hưởng, nhiều nghệ sĩ đã không thể ngồi yên.
Ca sĩ Thu Minh viết: “Thế hệ ông bà cha mẹ thì coi như "Trời kêu ai nấy dạ" nhưng còn thế hệ con trẻ thì sao? Chẳng lẽ chúng ta không có sự lựa chọn để yên tâm chăm sóc chúng một cách tự tin nhất? Kêu xin ai để có nguồn thực phẩm sạch? Xin ông trời là không được rồi đó”.
Cô kêu gọi: "Xin hãy nghĩ về con em chúng ta. Hãy bảo vệ môi trường của chúng ta".
Các nghệ sĩ cho rằng điều quan trọng nhất hiện nay là phải bảo vệ nguồn thực phẩm sạch cho người dân không chỉ vùng bị ảnh hưởng mà còn là người dân cả nước
Ca sĩ Thủy Tiên bức xức: "Ai sẽ chịu trách nhiệm việc giết một vùng biển đầy tôm cá? Trên cạn thì thực phẩm độc khắp nơi, dưới biển thì chất thải phóng xạ. Thế hệ con cháu sống kiểu gì?".
MC Phan Anh bày tỏ quan điểm: “Cảm ơn báo chí nói chung đã rất gần dân trong sự kiện này. Và cảm ơn cả cộng đồng mạng. Chúng ta dù đúng, dù sai, dù có thể có một số phản ứng hơi cảm tính, và "bầy đàn", nhưng quan trọng là chúng ta đã lên tiếng”.
Là nghệ sĩ mang quốc tịch nước ngoài, Kyo York cũng không khỏi trăn trở: “Dù không phải là công dân Việt Nam nhưng tôi vẫn chọn lựa điều này! Bởi không ai muốn chết vì một nguồn nước ô nhiễm ngay cả động vật”, kèm theo là hình ảnh chứa thông điệp về bảo vệ môi trường.
Ca sĩ Bảo Anh cũng cho biết: “Tôi chọn cá ... Chọn nụ cười và cuộc sống ngày mai"
Chim Gõ Kiến - Anh Thư
Ảnh chụp màn hình



Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.