Sao Việt tri ân đấng sinh thành dịp lễ Vu Lan

16/08/2016 07:47 GMT+7

(iHay) Lý Nhã Kỳ, Đại Nghĩa,Việt Hương... chọn cách tri ân đấng sinh thành của mình bình dị thông qua việc nấu một bữa ăn ngon, viết thư hay tổ chức sinh nhật trong dịp lễ Vu Lan báo hiếu.

(iHay) Các ngôi sao như: Lý Nhã Kỳ, Đại Nghĩa,Việt Hương... đã chọn cách tri ân đấng sinh thành của mình bình dị thông qua việc nấu một bữa ăn ngon, viết thư hay tổ chức sinh nhật trong dịp lễ Vu Lan báo hiếu.

Sao Việt tri ân bố ân đấng sinh thành dịp lễ Vu Lan 1 Các nghệ sĩ chọn cách báo hiếu đấng sinh thành qua những việc làm ý nghĩa
MC Đại Nghĩa làm món chay, đi lễ chùa
MC Đại Nghĩa không chỉ là anh chàng đa tài khi vừa có thể đóng phim, làm MC cho đến ca hát. Tuy nhiên, khán giả còn ngưỡng mộ anh bởi khả năng nấu các món chay ngon và đẹp mắt.
Trong dịp lễ Vu Lan, nam MC đã tự tay xuống bếp chuẩn bị cho gia đình của mình những món chay với những nguyên liệu là các loại rau củ quen thuộc. Bên cạnh đó, Đại Nghĩa còn khéo tay trong cách bài trí món ăn trong rất đẹp mắt. Đây là cách anh cám ơn bố mẹ của mình trong tháng báo hiếu này.
Sao Việt tri ân bố ân đấng sinh thành dịp lễ Vu Lan 2
Sao Việt tri ân bố ân đấng sinh thành dịp lễ Vu Lan 3Đại Nghĩa tự tay chuẩn bị những món chay cho gia đình
Ngoài ra, anh còn thường xuyên đến chùa để tham gia các công tác từ thiện, giúp đỡ xây dựng chùa và tổ chức gây quỹ cho người người.
Trong một dòng trạng thái trên Facebook mới đây, nam MC phản bác những kẻ mê tín, lấy cha mẹ ra làm trò rẻ tiền, câu like. Bên cạnh đó, anh còn bày tỏ quan điểm hiếu kính của mình đối với đấng sinh thành.
Lý Nhã Kỳ tổ chức sinh nhật và nói lời cảm ơn mẹ
Sao Việt tri ân bố ân đấng sinh thành dịp lễ Vu Lan 4Lý Nhã Kỳ viết tâm thư cảm ơn mẹ
Là người khá kín tiếng trong chuyện tình cảm, Lý Nhã Kỳ hiếm khi chia sẻ với công chúng về gia đình của mình. Tuy nhiên, nhân dịp lễ Vu Lan trùng với ngày sinh nhật của mẹ nữ diễn viên, Lý Nhã Kỳ đã tổ chức buổi tiệc ấm cúm cùng với mẹ, dì và hai cháu của mình.
Bên cạnh đó, nữ diễn viên Mùa hè lạnh còn chia sẻ lên trang cá nhân dòng trạng thái về mẹ khiến cộng đồng mạng xúc động.
Sao Việt tri ân bố ân đấng sinh thành dịp lễ Vu Lan 5
Sao Việt tri ân bố ân đấng sinh thành dịp lễ Vu Lan 6Nữ diễn viên Mùa hè lạnh tổ chức sinh nhật ấm cúm cho mẹ của mình cùng với dì và hai cháu gái
Lý Nhã Kỳ viết: “Mẹ và gia đình là sức mạnh cho con vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. Từ khi bố mất và trong suốt 10 năm qua, con đã luôn suy nghĩ rằng bốn người phụ nữ trong một gia đình sẽ rất yếu đuối sau biến cố lớn này, cần một người mạnh mẽ, bản lĩnh và phải thành công để thay bố chăm sóc, bảo vệ mẹ và các chị. Chính suy nghĩ đó đã giúp con không ngừng làm việc chăm chỉ để thành công trong sự nghiệp của mình và cố gắng chăm sóc mẹ cùng các chị tốt nhất. Con và các chị luôn chúc mẹ phải thật khoẻ mạnh để sống thật lâu bên các con và các cháu mẹ nhé...”
Người đẹp chia sẻ về quãng thời gian khó khăn của mình trước đây. Bản thân cô luôn trăn trở và tự nhủ mình phải mạnh mẽ để mẹ và các thành viên trong gia đình được hạnh phúc. Và cho đến bây giờ, người đẹp đã làm được điều đó.
Hồ Trung Dũng làm MV tặng mẹ dịp lễ Vu Lan
Sao Việt tri ân bố ân đấng sinh thành dịp lễ Vu Lan 7
Sao Việt tri ân bố ân đấng sinh thành dịp lễ Vu Lan 8Hồ Trung Dũng làm MV tưởng nhớ người mẹ đã khuất
Là nam ca sĩ hoạt động khá lặng lẽ trong showbiz Việt, tuy nhiên mỗi sản phẩm ra mắt công chúng Hồ Trung Dũng luôn đầu tư nghiêm túc và mang lại nhiều cảm xúc cho người xem.
Mới đây, nhân dịp lễ Vu Lan, nam ca sĩ thực hiện MV Đi xa để tri ân và tưởng nhớ người mẹ đã khuất của mình.
Đi xa là một sáng tác anh viết năm 18 tuổi khi xa nhà đi du học. Những tháng này phấn đấu học tập và làm việc nơi xứ người, nỗi nhớ mẹ vẫn luôn thường trực trong trái tim của chàng trai trẻ tuổi. Hồ Trung Dũng chia sẻ rằng ca khúc này được viết lúc mẹ anh còn sống, mỗi khi nghe nó bà đều khóc vì nhớ anh. Vậy nên, bây giờ mẹ đã đi xa, nam ca sĩ dốc tâm thực hiện MV để tưởng nhớ về mẹ và gửi thông điệp “ơn nghĩa sinh thành” đến với người hâm mộ.
MV lấy bối cảnh đồng quê giản dị, thân thuộc, nơi có mẹ tần tảo sớm hôm nuôi con khôn lớn. Nam ca sĩ phải xa nhà để theo đuổi tương lai của mình. Vì thế, người mẹ cô đơn luôn mong ngóng con trai của mình từng ngày khiến người xem không khỏi xúc động.
Việt Hương thực hiện di nguyện của mẹ dịp Vu Lan
Sao Việt tri ân bố ân đấng sinh thành dịp lễ Vu Lan 9Việt Hương thực hiện nhiều chuyến công tác từ thiện theo di nguyện của người mẹ quá cố
Nhân mùa Lễ Vu Lan, Việt Hương cùng ông xã của mình là nhạc sĩ Hoài Phương đã có chuyến thăm và phát quà từ thiện cho hơn 300 người già neo đơn tại Trung tâm bảo trợ xã hội Tân Hiệp, Bình Phước.
Được biết, những chuyến công tác từ thiện này là di duyện của người mẹ quá cố của nữ nghệ sĩ. Chính vì thế, vào dịp lễ báo hiếu, Việt Hương luôn chuẩn bị những suất quà đến tận các vùng sâu, vùng xa giúp đỡ những người nghèo khó, cô đơn. Nữ nghệ sĩ luôn dành tình yêu thương đặc biệt của mình đối với họ.
Bên cạnh đó, cô còn chia sẻ thêm rằng khi nhìn những người già neo đơn, cô cảm thấy xúc động và nhớ về người mẹ của mình.
Ngoài ra, Việt Hương còn trao tặng phong bì cho từng người để hỗ trợ một phần vật chất. Chồng cô còn thổi kèn, góp vui cho chương trình. Nữ nghệ sĩ thường vận động đồng nghiệp ở Mỹ giúp đỡ những mảnh đời cơ nhỡ trong nhiều năm liền.
Hoa hậu Đông Nam Á ăn chay suốt tháng mong bình an cho ba mẹ
Hoa hậu Thu Vũ kiêu sa trong bộ áo dài tặng Mẹ ngày Vu Lan
Hoa hậu Thu Vũ nhận lời thể hiện bộ sưu tập Trọn vẹn với những mẫu áo dài mẹ bồng con của NTK Minh Châu. Cô thổ lộ: “Tôi nghĩ tình mẹ con được thể hiện theo cách mộc mạc, chân thật như vậy là đúng ý nghĩa nhất. Với tôi, không có đạo nào bằng đạo hiếu kính với cha mẹ”.
Trong tháng bảy âm lịch, Hoa hậu Thu Vũ ăn chay cả tháng để cầu bình an cho gia đình. Thói quen ăn chay đã được Thu Vu duy trì nhiều năm nay. Bên cạnh việc thanh lọc cơ thể thì ăn chay giúp Thu Vũ tịnh tâm, không bị hoang mang trước sóng gió cuộc đời và thể hiện lòng thành kính với đấng sinh thành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.