Pakistan thử thành công tên lửa hành trình

17/09/2012 15:51 GMT+7

(TNO) Quân đội Pakistan ngày 17.9 cho biết nước này đã thử nghiệm thành công một tên lửa hành trình có khả năng mang đầu đạn hạt nhân, theo hãng tin AP.

(TNO) Quân đội Pakistan ngày 17.9 cho biết nước này đã thử nghiệm thành công một tên lửa hành trình có khả năng mang đầu đạn hạt nhân, theo tin tức từ hãng tin AP.

Một thông báo của quân đội Pakistan cho biết tên lửa Hatf-VII (Babur), có tầm bắn 700 km, đã được phóng thử từ một thiết bị được trang bị đặc biệt tại một địa điểm bí mật ở nước này hôm 17.9.

Cũng theo thông báo trên, tên lửa Hatf-VII có đặc điểm tàng hình và có thể bay rất gần mặt đất.

Pakistan đã từng thử nghiệm loại tên lửa này trước đây. Các quan chức quân đội cấp cao và chuyên gia khoa học đã tham dự buổi phóng tên lửa hôm 17.9.

Tổng thống Asif Ali Zardari, Thủ tướng Raja Pervez Ashraf và Tổng tham mưu trưởng quân đội Khalid Shameem Wynne đã chúc mừng các nhà khoa học và kỹ sư về thành công của họ, theo báo The Express Tribune.

Pakistan và kỳ phùng địch thủ láng giềng Ấn Độ thường xuyên thử nghiệm các phiên bản tên lửa khác nhau của họ. Giữa hai nước đã có ba cuộc chiến tranh kể từ khi giành độc lập từ Anh vào năm 1947.

Trùng Quang

>> Hàn Quốc muốn mua tên lửa hành trình JASSM của Mỹ
>> Pakistan bắn thử tên lửa hành trình mới
>> Iran sản xuất hàng loạt tên lửa hành trình
>> Ấn Độ sẵn sàng xuất khẩu tên lửa hành trình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.