Sắp xét xử kẻ trộm đâm chết 2 người ở Thạch Thất

11/07/2016 17:56 GMT+7

Ngày 26.7, Tòa án nhân dân TP Hà Nội sẽ xét xử Nguyễn Văn Kỳ (46 tuổi, ngụ ở huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội), bị can trong vụ giết chết 2 người trong một gia đình.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội: Sau khi chấp hành xong hình phạt tù vào tháng 5.2015, Kỳ trở về địa phương sinh sống, nhưng lại thường xuyên đi trộm cắp tài sản để lấy tiền tiêu xài.
Đêm khuya ngày 6.12.2015, Kỳ chuẩn bị dao nhọn trong người và lang thang vào các ngõ, ngách ở khu vực thôn Hương Ngải của xã Canh Nậu (huyện Thạch Thất) với mục đích xem nhà nào có sơ hở thì đột nhập vào trộm cắp. Sáng 7.12, Kỳ tìm đến nhà ông Nguyễn Lương Chuân (59 tuổi, ngụ tại xã Canh Nậu) và trèo lên tường, sau đó đột nhập vào nhà.
Sau một hồi quan sát không thấy tài sản gì có giá trị ở khu vực tầng 1, Kỳ đi lên tầng 2. Tại đây, bị can thấy anh Nguyễn Lương Chỉnh (28 tuổi, là con ruột ông Chuân) đang ngủ, nên lấy trộm hai điện thoại di động cất vào túi áo, sau đó bỏ đi.
Tuy nhiên, khi vừa bỏ trốn tới khu vực cầu thang tầng 1 thì Kỳ bị anh Chỉnh phát hiện, tri hô. Nghe tiếng hô hoán của anh Chỉnh, những thành viên khác trong gia đình liền tỉnh giấc, cùng truy đuổi Kỳ.
Khi Kỳ đang chuẩn bị vượt tường trèo ra ngoài thì 5 người trong gia đình anh Chỉnh bắt kịp và lôi xuống. Bị nhiều người vây bắt, Kỳ rút dao nhọn mang sẵn đâm thẳng vào bụng anh Chỉnh. Thấy con trai bị đâm trọng thương, ông Chuân chạy lại ứng cứu thì bị Kỳ dùng dao đâm liên tiếp nhiều phát trúng người.
Thấy cảnh ông Chuân và anh Chỉnh bị đâm, những người khác trong gia đình hoảng sợ, không dám tiếp tục vây bắt Kỳ. Lợi dụng cơ hội này, hung thủ liền trèo qua tường nhà nạn nhân tẩu thoát.
Gia đình và người thân đưa ông Chuân và anh Chỉnh tới Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng, ông Chuân và anh Chỉnh tử vong ngay sau đó.
Sau khi gây ra vụ án, Kỳ mang theo hung khí bỏ trốn, nhưng đến cuối giờ chiều cùng ngày, Kỳ bị Công an huyện Thạch Thất phối hợp cùng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45 Công an thành phố Hà Nội) bắt giữ.
Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội đã truy tố bị can Kỳ về hai tội: "giết người" và "cướp tài sản".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.