Sạt lở khủng khiếp tại vùng núi tây nam Quảng Nam

17/12/2016 20:24 GMT+7

Trong khi vùng hạ du còn ngập sâu trong lũ, thì tại vùng cao phía tây nam tỉnh Quảng Nam tình trạng sạt lở đất đá đang diễn biến phức tạp khiến nhiều tuyến đường bị tê liệt.

Trong ngày hôm nay 17.12, Thanh Niên đã tiếp cận một số khu vực ở vùng trung du Tiên Phước và vùng cao Bắc Trà My, ghi nhận tình trạng sạt lở đất đá và chia cắt giao thông hết sức nghiêm trọng.
Nhiều tuyến đường ở huyện miền núi Bắc Trà My sạt lở nghiêm trọng MẠNH CƯỜNG
Tại các xã Trà Đốc, Trà Bui, Trà Tân... (H.Bắc Trà My), chúng tôi chứng kiến hàng nghìn khối đất đá bị sạt lở vùi lấp nhiều tuyến đường giao thông liên xã.
Tuyến đường ĐH8 từ xã Trà Đốc đi Trà Bui bị mưa lũ làm xói lở, đứt 1 đoạn đường dài khoảng 25 m, lưu thông bị chia cắt hoàn toàn.
Theo một số người dân, đất đá từ trên núi sạt xuống đã khiến nhiều người sốt ruột, chờ suốt 3 giờ đồng hồ mà vẫn chưa thể vượt qua đoạn đường ngắn trên tuyến ĐH8. “Không biết khi nào mới về đến nhà đây”, một người dân buồn bã nói.
Tại thôn 6 xã Trà Tân, đoạn qua thủy điện Sông Tranh 2 (Bắc Trà My) cũng xảy ra sạt lở lớn. Người dân buộc phải mở lối đi khác.
Sạt lở núi làm gây sập nhà anh Nguyễn Hữu Phước (40 tuổi, tổ Đàng Nước, thị trấn Trà My, H.Bắc Tra My) sập hoàn toàn vào sáng 16.12. “Đứa con trai của tôi vừa bước ra khỏi nhà thì nghe một tiếng “ầm”. Khi quay lại thì thấy ngôi nhà đã bị đất đá vùi lấp hoàn toàn. Rất may lúc đó không có ai ở trong nhà”, anh Phước nhớ lại.
Ngôi nhà anh Nguyễn Hữu Phước bị đất đá vùi lấp MẠNH CƯỜNG
Rạng sáng qua, mưa lớn cũng gây sạt lở, đất đá vùi lấp nhà của anh Nguyễn Công Hải (25 tuổi, trú thôn 4, xã Tiên Hiệp, H.Tiên Phước).
Trong khi đó, diễn biến thời tiết ở khu vực này vẫn rất bất thường. Đến chiều tối nay 17.12, mực nước trên sông Trường vẫn chưa hạ thấp và chảy rất siết, khiến cho tuyến đường QL40B nối Bắc Trà My với Nam Trà My bị chia cắt hoàn toàn.
Ông Huỳnh Ngọc Thiệu, Trưởng phòng Nông nghiệp H.Bắc Trà My xác nhận tình trạng lưu thông trên địa bàn huyện đang bị tê liệt, cô lập 6 xã vùng cao của huyện.
“Mưa lũ làm làm sạt lở đất, gây sập nhà của 3 ngôi nhà dân, rất may là không có thiệt hại về người. Hiện tại địa phương huyện đã huy động lực lượng để dời vật dụng, đồ đạc của người dân đến nơi an toàn”, ông Thiệu thông tin thêm.
Một số hình ảnh sạt lở khủng khiếp tại Quảng Nam.
Sau khi cây cầu cũ bị cuốn trôi, người dân tổ Mậu Cà ở Bắc Trà My tự làm lại “cầu” mới để đi lại MẠNH CƯỜNG
Nhà của anh Nguyễn Công Hải ở Tiên Phước bị hư hại MẠNH CƯỜNG
Nhiều đoạn của tuyến đường ĐH 8 từ xã Trà Đốc đi Trà Bui bị sạt lở MẠNH CƯỜNG
Nhiều người dân đang chờ chờ thông đường ở Bắc Trà My MẠNH CƯỜNG
Lực lượng chức năng của huyện Bắc Trà My đang khắc phục sự cố để thông tuyến MẠNH CƯỜNG
Đường bị chia cắt, người dân lót ván tạm để lưu thông MẠNH CƯỜNG
Đưa trẻ qua đoạn đường sạt lở MẠNH CƯỜNG
Chia cắt lưu thông Bắc Trà My – Nam Trà My tại ngầm sông Trường MẠNH CƯỜNG
Ngổn ngang tai khu vực xây dựng tại cầu An Sơn, xã Tiên Cảnh (Tiên Phước) sau lũ lớn MẠNH CƯỜNG
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.