Ông Lâm Quốc Thanh, Tổng giám đốc SATRA, cho biết: "SATRA đã làm việc với các nhà cung cấp về việc đảm bảo giá và nguồn cung cấp các mặt hàng thiết yếu khi có nhu cầu về sản phẩm trong từng lĩnh vực và ổn định trước trong và sau tết. Tổng giá trị hàng hóa lương thực thực phẩm thiết yếu dự trữ cho dịp tết của hệ thống bán lẻ SATRA ước tăng từ 15% đến 20% so với Tết Giáp Thìn 2024". Trong đó, dự trữ lượng hàng bình ổn tăng từ 6% đến hơn 14% tùy nhóm, các mặt hàng còn lại có mức tăng khác nhau từ 4% đến hơn 18%, riêng số lượng dự trữ tăng cao ở nhóm thực phẩm tươi sống do nhu cầu tăng cao dịp tết gồm: rau củ quả, trái cây, các loại thịt và bia, nước giải khát...
SATRA cũng chỉ đạo các đơn vị trong hệ thống bán lẻ phối hợp với Công ty Quản lý và Kinh doanh Chợ Bình Điền, Công ty Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (VISSAN), là các đơn vị thành viên của SATRA, để có kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng rau củ quả, thủy hải sản và thịt gia súc… bảo đảm cung ứng đầy đủ hàng hóa cho các đơn vị trong hệ thống.
Cụ thể, VISSAN ngoài việc tăng sản lượng để cung cấp cho thị trường dịp Tết Ất Tỵ 2025 cũng đã có kế hoạch dự trữ thêm từ 10 - 20% sản lượng để dự phòng các trường hợp khan hiếm hàng hóa, thiếu hụt nguồn cung đột biến. Dịp tết năm nay, VISSAN dự kiến cung ứng ra thị trường gần 930 tấn thực phẩm tươi sống, tăng 5% so với Tết Giáp Thìn 2024 và khoảng 3.700 tấn thực phẩm chế biến (tăng khoảng 8% so với cùng kỳ), cung cấp cho hơn 120.000 điểm bán hàng trên cả nước. Để thực hiện tốt việc này, theo ông Nguyễn Phúc Khoa, Chủ tịch HĐQT Công ty VISSAN, năm nay đơn vị chuẩn bị nguyên vật liệu từ rất sớm để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
Sở Công thương TP.HCM cũng cho biết, hiện nay, các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn giá đã đăng ký sản lượng hàng hóa tích trữ cho dịp tết, lượng hàng bình ổn thị trường năm nay tăng từ 4 - 6% so với năm trước, chiếm từ 21 - 41% nhu cầu thị trường. So với các năm trước, chương trình bình ổn giá năm nay có điểm mới là bổ sung hình thức hỗ trợ các đơn vị thực hiện chương trình, như: giá thuê mặt bằng, hỗ trợ dịch vụ vận chuyển hàng bình ổn thị trường, hỗ trợ xây dựng thương hiệu…
Bình luận (0)