Sau 6 năm, Khu Vườn Trên Mây vẫn tràn đầy sức sống

18/05/2015 14:00 GMT+7

Tồn tại từng đó thời gian, nhưng Khu Vườn Trên Mây vẫn đang tấp nập người chơi với trung bình khoảng 400.000 user mỗi ngày, cùng với đó là rất nhiều những kỉ lục đối với một tựa game do người Việt sản xuất.

Game Việt thành công nhất ở thị trường nội địa

Trải qua 6 năm, với 5 năm phiên bản web và 1 năm phiên bản di động, Khu Vườn Trên Mây đã trở thành một trong những game do chính studio Việt sản xuất và phát hành thành công nhất ở thị trường nội địa. 

Nhìn vào các số liệu người chơi với trung bình khoảng 400.000 user mỗi ngày, lượng user online cùng lúc trung bình vào khoảng 40.000 người, cũng là con số mà nhiều tựa game mới phát hành cũng phải mơ ước. Con số này, ngoại trừ "hiện tượng từ trên trời rơi xuống" Flappy Bird thì rất hiếm tựa game do người Việt sản xuất có thể vươn tới được.

Nếu search tựa game này trên Facebook, bạn sẽ dễ dàng tìm ra hàng chục group khác nhau, từ giao lưu kết bạn cho đến chợ trời mua bán vật phẩm hoạt động sôi nổi... tạo nên 150 triệu lượt giao dịch đơn hàng mỗi ngày, chứng tỏ cộng đồng người chơi vẫn đang hoạt động mạnh mẽ, xôm tụ và không nhàm chán dù Khu Vườn Trên Mây đã trải qua 6 năm hoạt động. 

Tính riêng về phiên bản mobile, chỉ sau 1 năm ra mắt, tựa game này đã có tổng cộng 5 triệu lượt tải trên Android/iOS, hiện đang đứng ở vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng Top Free của Windows Phone - trở thành game Việt Nam đầu tiên đạt được thứ hạng này.

Không chỉ phát triển tốt tại thị trường Việt Nam, Khu Vườn Trên Mây còn có thời gian được xuất khẩu sang Trung Quốc và Nhật. Một nơi là trung tâm sản xuất, xuất khẩu game ra toàn thế giới (Trung Quốc) và nơi còn lại (Nhật) là cái nôi của mọi loại game, từ thuở sơ khai nhất của ngành công nghiệp không khói trị giá hàng tỉ đô này. 

Không đơn thuần chỉ là giải trí

Thể loại game nông trại trở thành xu hướng kể từ khi Facebook ra mắt kho ứng dụng và game, mang lại tính cộng đồng cao và kết nối chặt chẽ với bạn bè. Có thể kể ra những cái tên nổi tiếng nhất trong thể loại này như Farmville hoặc Hay Day. Tuy nhiên, khi Farmville đã dần đi vào dĩ vãng, thì Khu Vườn Trên Mây tuy ngang tuổi đời nhưng vẫn giữ được phong độ và sức hút đối với người chơi tại Việt Nam.

Điều này đến từ lối chơi đơn giản và xoay quanh các nhân vật dễ thương như Sói, Jack và Khăn Đỏ... Bên cạnh đó là rất nhiều những hoạt động, event, update khác nhau được nhà phát hành VNG liên tục tung ra khiến cộng đồng của Khu Vườn Trên Mây chưa bao giờ nguội. 

Sau Farmville, Hay Day hay Khu Vườn Trên Mây, nền tảng game trên mạng xã hội đã sinh ra rất nhiều thể loại khác nhau - từ game "siêu khó" như Flappy Bird, game giải đố mới lạ như Candy Crush Saga hay mới đây nhất là thể loại game "troll nhau là chính" như Pirate Kings. Tuy nhiên, sau một thời gian ngắn, những cái tên này đều dần mất đi "sức nóng", vòng đời tỏ ra khá ngắn ngủi nếu so với thể loại game nông trại của Khu Vườn Trên Mây. Điều đó chứng tỏ Khu Vườn Trên Mây đang có một sức sống mãnh liệt, nuôi dưỡng niềm đam mê của hàng triệu game thủ Việt chứ không chỉ là giải trí nhất thời.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.