Sau chỉ đạo của Bí thư Đinh La Thăng, Củ Chi được tặng 100 căn nhà

14/03/2016 19:45 GMT+7

Ngày 14.3, Cty CP Nova Bắc Nam 79, cho biết đã cùng đoàn công tác Bộ Công an đã đến thăm và trao tặng 100 căn nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn huyện Củ Chi, TP.HCM.

Ngày 14.3, Cty CP Nova Bắc Nam 79, cho biết đã cùng đoàn công tác Bộ Công an đã đến thăm và trao tặng 100 căn nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn huyện Củ Chi, TP.HCM.

Đoàn công tác Bộ Công an do Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an dẫn đầu đã đến thăm và trao tặng 100 căn nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn huyện Củ Chi, TP.HCM.
Số căn nhà trên do Công ty Cổ phần Nova Bắc Nam 79 tài trợ, với tổng số tiền khoảng 6 tỉ đồng.
100 căn nhà đã được trao tặng cho các gia đình chính sách huyện Củ Chi100 căn nhà đã được trao tặng cho các gia đình chính sách huyện Củ Chi
Theo trung tướng Bùi Văn Thành, qua việc đi thực tế và tiếp xúc của Bí thư Thành ủy TP.HCM, Đinh La Thăng mới đây, ông Thăng đã có chỉ đạo cơ quan chức năng huyện Củ Chi phối hợp với các doanh nghiệp tăng cường chăm lo đời sống của những gia đình chính sách, nhất là trong việc xây, sửa lại nhà cửa.
Trước thông tin về tình trạng xuống cấp, chưa được tu sửa của các căn nhà tình nghĩa, tình thương trên địa bàn huyện Củ Chi, để góp phần giúp đỡ những gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn, Bộ Công an và nhà tài trợ xin được trao tặng 100 căn nhà tình thương, mỗi căn trị giá 60 triệu đồng.
Ông Thành mong rằng, món quà sẽ phần nào giúp cho các gia đình có một “mái ấm” để ổn định cuộc sống, là nguồn động viên, cổ vũ mọi người cố gắng khắc phục khó khăn, tích cực phấn đấu, linh hoạt, sáng tạo trong công tác và lao động… góp phần làm giàu cho gia đình, quê hương và Tổ Quốc.
Ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM, cho biết hiện số lượng gia đình thương binh liệt sỹ, hưu trí, có công cách mạng trên địa bàn huyện chiếm gần 36% trên toàn TP. Số mẹ Việt Nam anh hùng có trên 2.000 người, hiện nay còn 110 mẹ còn sống. Từ năm 1985 đến nay, huyện Củ Chi xây dựng trên 4.400 căn nhà tình nghĩa.
Tuy nhiên cũng rất nhiều căn đã xuống cấp và chưa được sửa chữa. Vì vậy, 100 căn nhà tình thương được trao tặng lần này, chúng tôi sẽ lựa chọn gia đình chính sách, gia đình có công… đúng với tiêu chuẩn để xây mới hoặc sửa chữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.