Sau iPhone 5C, iPhone 5/5S khóa mạng giá rẻ tràn về VN

15/04/2015 18:28 GMT+7

(TNO) Không lâu sau khi các mẫu iPhone 5C bản khóa mạng có giá bán rất rẻ tràn về VN, thì trong chiều nay 15.4, một số cửa hàng bán điện thoại ở Hà Nội cũng bắt đầu rao bán iPhone 5, 5S khóa mạng (chủ yếu là khóa mạng Nhật) với giá bán rẻ hơn phân nửa so với bản quốc tế.

(TNO) Không lâu sau khi các mẫu iPhone 5C bản khóa mạng có giá bán rất rẻ tràn về VN, thì trong chiều nay 15.4, một số cửa hàng bán điện thoại ở Hà Nội cũng bắt đầu rao bán iPhone 5, 5S khóa mạng (chủ yếu là khóa mạng Nhật) với giá bán rẻ hơn phân nửa so với bản quốc tế.

iPhone 5S bản khóa mạng bắt đầu được rao bán nhiều sau cơn sốt iPhone 5C giá rẻ - Ảnh: Nhật Huy
Anh Lạc Huy, đại diện chuỗi bán lẻ CellPhoneS (có hệ thống tại cả Hà Nội và TP.HCM), cho biết các dòng máy iPhone 5/5S bản khóa mạng vừa nhập về chủ yếu là lấy từ nhà mạng Docomo (Nhật) và một số ít là mạng T-Mobile (Mỹ). Hiện tại, cửa hàng chỉ nhập về số lượng nhỏ và chờ đón xem nhu cầu của người dùng ra sao.
Sau Hà Nội thì trong ngày mai (16.4) các phiên bản iPhone 5/5S khóa mạng cũng sẽ được chuyển vào bán tại các cửa hàng ở TP.HCM, anh Lạc Huy cho biết thêm.
Giá bán dự kiến cho phiên bản dùng bộ nhớ trong 16 GB dao động từ 4 - 6 triệu đồng tương ứng với các dòng máy iPhone 5 và iPhone 5S.
Theo anh Nhật Huy, chủ một cửa hàng bán điện thoại iPhone tại Q.10 (TP.HCM), iPhone 5/5S bản khóa mạng đã xuất hiện từ khá lâu trên thị trường trong nước và cửa hàng của anh cũng từng bán loại điện thoại này với mức giá dao động từ 4 - 6 triệu đồng (tùy theo phiên bản). Tuy nhiên, thời điểm trước đó các cửa hàng chỉ bán với số lượng rất ít và chủ yếu là các dòng máy nhập từ Mỹ (phân phối thông qua các nhà mạng như AT&T, T-Mobile, Sprint).
Theo tìm hiểu của chúng tôi, việc iPhone 5/5S bản khóa mạng bắt đầu được "giới buôn" iPhone nhập về nhiều chủ yếu là do ăn theo cơn sốt iPhone 5C giá rẻ, bùng phát trong thời gian gần đây.
Trao đổi với Thanh Niên Online, Duy Hiền, quản lý một cửa hàng bán iPhone ở Q.1 (TP.HCM), cho biết riêng với dòng máy iPhone 5 khóa mạng thì người dùng cần cân nhắc trước khi mua bởi lẽ iPhone 5 đã được Apple ngừng sản xuất từ cuối năm 2013, nên rất dễ mua phải hàng cũ hoặc hàng được "dựng lại".
Hàng dựng (hay còn gọi là hàng đóng lại) là các sản phẩm thường được nhập từ các xưởng gia công đặt tại Trung Quốc. Ở đây, các công nhân sẽ thay thế hoặc tái chế các sản phẩm đã qua sử dụng và hỏng hóc để có thể dùng được. Hiểu một cách đơn giản các linh kiện như bo mạch là hàng theo máy gốc nhưng vỏ máy hoặc một số linh kiện khác là loại tái chế hoặc hàng nhái kém chất lượng.
Ngoài ra, do đặc tính đều bị khóa mạng nên các mẫu máy này còn bị nhiều lỗi như: phải dùng sim ghép theo kèm, không hiển thị tên người gọi trong danh bạ, không tra được tài khoản bằng lệnh *101#, phải luôn mở chế độ Roaming trong máy nếu muốn có kết nối dữ liệu 3G...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.