Sau khánh thành, hầm Hải Vân 2 chỉ hoạt động 20 ngày vì vướng tài chính

0 Thanh Niên

Sau khi khánh thành, hầm Hải Vân 2 chỉ hoạt động 20 ngày do vướng phương án tài chính.

Hầm Hải Vân 2 nhằm giải toả ùn tắc cho hầm Hải Vân 1 /// ẢNH VIỆT DŨNG
Hầm Hải Vân 2 nhằm giải toả ùn tắc cho hầm Hải Vân 1
ẢNH VIỆT DŨNG

Ngày 11.1, Bộ GTVT khánh thành hầm đường bộ Hải Vân 2 nối TP. Đà Nẵng và Thừa Thiên - Huế. Hầm Hải Vân 2 dài 6,2 km, chiều dài toàn tuyến 12,4 km, thiết kế rộng 9,7 m (2 làn xe), là hầm đường bộ dài nhất Đông Nam Á nằm trong dự án thi công hàng loạt hầm đường bộ với tổng mức đầu tư 26.154 tỉ đồng do Tập đoàn Đèo Cả làm nhà đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP) loại hợp đồng BOT.

Hầm Hải Vân 2 nhằm giải tỏa áp lực cho hầm Hải Vân 1 sau 15 năm hoạt động. Tuy nhiên, sau khi khánh thành, hầm Hải Vân 2 chỉ hoạt động 20 ngày (từ ngày 1 - 21.2, nhằm ngày 20 tháng chạp năm Canh Tý đến ngày 10 tháng giêng năm Tân Sửu) nhằm phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao dịp Tết Nguyên đán. Sau đó, hầm Hải Vân 2 tạm dừng vận hành (trong khi hầm Hải Vân 1 vẫn hoạt động bình thường).

Ông Võ Ngọc Trung, Phó tổng giám đốc Công ty CP đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả, kiêm Giám đốc Xí nghiệp quản lý vận hành hầm Hải Vân, cho biết nguyên nhân là do vướng phương án tài chính. Hiện đơn vị đang làm việc với Bộ GTVT để tháo gỡ vướng mắc như phần vốn ngân sách nhà nước 1.180 tỉ đồng chưa giải ngân, phương án thực hiện chưa thống nhất, khó hoàn thuế VAT... 

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Vì sao F0 ở miền Tây tăng nhanh?

Vì sao F0 ở miền Tây tăng nhanh?

Mặc dù độ phủ vắc xin mũi 2 tại hầu hết các địa phương khu vực miền Tây Nam bộ đã đạt trên 80% tổng số người từ 18 tuổi trở lên, nhưng hiện dịch Covid-19 vẫn tiếp tục lan nhanh tại khu vực này.