Sau lùm xùm cá có giòi, chuỗi cửa hàng thực phẩm Cleverfood lại bị 'tố'

Thu Hằng
Thu Hằng
07/04/2021 20:16 GMT+7

Sau khi mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh giòi bò lúc nhúc trong khúc cá kho mua tại cửa hàng thực phẩm sạch Clevefood, nhiều người đã lên fanpage chuỗi cửa hàng này “tố” từng mua phải sản phẩm lỗi, hỏng.

Xin trả lại tiền cho khách hàng mua sản phẩm kém chất lượng

Theo anh N.V.T. - người đăng tải clip lên mạng xã hội,  tối 2.4, anh đã mua hàng tại cửa hàng Clevefood, số 40 Ngụy Như Kon Tum (Q.Thanh Xuân, Hà Nội), trong số 8 món hàng, có món cá kho Cầu Đất. Khi tách miếng cá kho ra ăn, có rất nhiều giòi trắng bên trong.
Quá sốc trước sự việc nên anh đã quay clip lại, gửi cho cửa hàng yêu cầu có lời giải thích. Tuy nhiên, nhân viên cửa hàng lại đổ lỗi “do nhà cung cấp” và cửa hàng sẽ hoàn lại tiền.

Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên chuỗi cửa hàng Clevefood bị “tố” sản phẩm kém chất lượng. Trước đó, tháng 8.2019, một khách hàng nữ mua tôm hùm tại chi nhánh khu đô thị Nam Thăng Long (Q.Tây Hồ) cũng đã phản ánh tôm bị hỏng, thịt tôm có màu đen. 

Khúc cá kho có giòi được khách hàng mua tại cửa hàng thực phẩm sạch Cleverfood

Ảnh Cắt từ clip

Từ ngày 4 - 6.4, chuỗi cửa hàng này đã thông báo đóng cửa toàn bộ hệ thống để kiểm tra lại chất lượng toàn bộ sản phẩm, hàng hoá vì lợi ích của người tiêu dùng.

Tuy nhiên, trong những ngày qua, trên trang fanpage của công ty, nhiều khách hàng đã phản hồi về sản phẩm lỗi, hỏng. Ngoài cá kho, công ty còn ghi nhận hàng chục ý kiến phản hồi nhiều mặt hàng kém chất lượng như: hoa quả hỏng; rau củ, thịt lợn không tươi; tôm chất lượng không tốt, bánh cuốn bị chua, chả cá thiu, chả mực hỏng; cá có mùi…

Tài khoản có tên N.P phản ánh: “Em gặp một vài lần ở cửa hàng Ngụy Như Kon Tum, nem cua bể bị thiu phải bỏ toàn bộ. Còn bánh da lợn em về nhà bỏ ra cho con ăn mới biết bánh từ hôm trước bỏ từ tủ mát ra bán, em gọi cho nhân viên hỏi nhưng các bạn không biết cách ứng xử với khách hàng”.

Tài khoản N.L.L. bức xúc: "Bản thân mình đã mua 1,5 kg sườn và cả thịt về cho trẻ con nhà mình ăn. Mình đặt và dặn bạn cửa hàng trưởng là lấy cho mình hàng mới của ngày hôm sau. Nhưng khi mình nhận hàng về thì thấy thịt và sườn đã đổi màu, có mùi hôi... Tại sao hàng cũ nhưng vẫn cứ khẳng định là hàng mới, liệu họ có thay đổi date, thịt cũ thành thịt mới nhập không? Hôm đó hàng date buổi sáng, mà thịt thì như mấy ngày rồi”.

Trao đổi với Thanh Niên chiều nay, 7.4, ông Hà Minh Đức, Giám đốc hệ thống Cleverfood, cho biết 9/10 cửa hàng đã mở trở lại. Riêng cửa hàng Ngụy Như Kon Tum tạm thời chưa hoạt động để đào tạo nhân sự và nâng cấp cửa hàng.

Ông Đức thừa nhận trong 2 ngày 5 - 6.4 công ty nhận được một số phản hồi và ý kiến đóng góp của khách hàng. “Chúng tôi đã bồi hoàn 100% giá trị đơn hàng cho 10 khách hàng, trong đó có những khách mua từ hơn 2 năm trước. Những khách còn lại chỉ góp ý cho Cleverfood làm tốt hơn”.

Trên fanpage, công ty này cũng cam kết sẽ tiếp tục nhận phản hồi về hàng hóa để tiếp tục bồi hoàn toàn bộ giá trị sản phẩm, khắc phục những sai sót đã gây ra; đồng thời rà soát, thanh lọc hàng hoá, đào tạo lại nhân sự, siết chặt lại các quy trình để không có những sản phẩm kém chất lượng đến tay người tiêu dùng.

Đề nghị xử phạt 17 triệu đồng

Sau khi sự việc xảy ra, Đội Quản lý thị trường số 12 (Cục Quản lý thị trường Hà Nội) đã phối hợp với Công an Q.Thanh Xuân, cơ quan y tế Q.Thanh Xuân làm việc với chủ chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch Cleverfood.

Tại buổi làm việc, chủ cửa hàng thừa nhận việc bán cá kho cho anh N.V.T. tối 2.4 đã quá hạn sử dụng. Sau sự việc, đại diện chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch này đã đến gặp khách hàng xin lỗi, đề nghị bồi thường.

Đại diện Đội Quản lý thị trường số 12 cho biết đã lập biên bản, thống nhất giữa các ngành trong đó có cơ quan công an, y tế xử phạt 17 triệu đồng đối với chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch Cleverfood về lỗi để lẫn hàng hoá quá hạn sử dụng vào hàng hoá khác. Dự kiến, quyết định xử phạt sẽ được ban hành vào ngày mai, 8.4.

Ông Hà Minh Đức thừa nhận do tham mở rộng hệ thống, chạy theo doanh thu, Cleverfood đã buông lỏng các khâu bảo quản và đào tạo nhân sự dẫn đến các lỗi về sản phẩm.

“Qua sự việc lần này, Cleverfood chân thành cảm ơn khách hàng đã cảnh tỉnh để chúng tôi tự chỉnh mình, làm tốt hơn trong cuộc chiến đẩy lùi thực phẩm bẩn. Chúng tôi mong nhận được các phản hồi của các khách hàng về sản phẩm không đạt chất lượng trong thời gian qua, đồng thời cam kết khắc phục, bảo hành 100% giá trị sản phẩm”, ông Đức nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.