Theo Neowin, năm 2018, thương hiệu phụ POCO của Xiaomi đã phát hành POCO F1 và gây bão trên thị trường khi xem xét tỷ lệ giá so với hiệu năng. Điện thoại được trang bị chip Snapdragon 845, thiết lập camera ấn tượng và hiệu năng tương đương các điện thoại khác có giá đắt gấp hai hoặc thậm chí gấp ba lần.
Mặc dù POCO F1 đạt thành công lớn nhưng Xiaomi không phát hành POCO F2 vào năm 2019 mà thay vào đó âm thầm điều hành các hoạt động của thương hiệu phụ này trên toàn cầu. Công ty cũng không bao giờ xác nhận xem họ có kế hoạch phát hành POCO F2 hay không và tương lai của thương hiệu.
Giờ đây Xiaomi cho biết POCO sẽ hoạt động độc lập khỏi công ty với đội ngũ và chiến lược thị trường riêng. Thương hiệu này sẽ chia sẻ tài nguyên từ chuỗi cung ứng của Xiaomi nhưng hãng sẽ có lộ trình sản phẩm riêng.
CEO Xiaomi cũng đã xác nhận rằng nhóm POCO đang phát triển chiếc POCO F2, mặc dù không có thông tin nào về việc công ty sẽ tung sản phẩm ra thị trường.
Đây không phải là lần đầu tiên một thương hiệu phụ của Xiaomi tách biệt khỏi công ty. Vào đầu năm ngoái, Xiaomi đã tách thương hiệu Redmi và biến công ty này trở thành một thực thể độc lập.
Bình luận (0)