Sau Tết, bé trai bại não 8 tháng tuổi bị bỏ rơi ở chùa Kỳ Quang 2

17/02/2019 19:12 GMT+7

Một bé trai bại não khoảng 8 tháng tuổi bị bỏ rơi ở chính điện chùa Kỳ Quang 2 (Q.Gò Vấp, TP.HCM). Vị sư trụ trì chùa cho biết bé cảm nhận được xúc tác từ bên ngoài nên có cơ hội điều trị thành công.

Ngày 17.2, thượng tọa Thích Thiện Chiếu, trụ trì chùa Kỳ Quang 2 cho biết, chiều mùng 5 tết vừa qua, khi chùa vẫn đang bận rộn phục vụ người dân đi lễ chùa thì bảo vệ phát hiện một bé trai bị bỏ rơi ở chính điện nên bế xuống giao cho thầy.
Vị thượng tọa chia sẻ: “Bé trai lúc được bảo vệ phát hiện nằm yên không khóc, chỉ nhìn xung quanh. Hiện chùa đã đi đăng ký khai sinh cho bé với tên Trần Lê Ngũ Anh. Trong đó, Trần là họ của thầy, ngũ là mùng 5, ngày con có duyên thiện lành đến với thầy”.
Vừa xoa đầu, xoa bàn tay và bàn chân của Ngũ Anh, vị thượng tọa cho biết, bé vẫn cảm nhận được những xúc tác từ bên ngoài, vẫn khóc lên thì cơ hội điều trị thành công sẽ rất cao.
Ngũ Anh nằm cùng giường với 2 trẻ khác cũng bị bại não Vũ Phượng
Tất cả những trẻ bị bỏ rơi ở chùa Kỳ Quang 2 đều được chùa đăng ký khai sinh và nuôi dưỡng hết, không cho ai nhận nuôi. Thượng tọa Thích Thiện Chiếu cho hay, khi các bé được mang đến chùa tức là có duyên với thầy, đều là con của thầy nên thầy yêu thương, chăm sóc các bé.
Đến nay đã là 25 năm chùa Kỳ Quang 2 nhận nuôi trẻ bị bỏ rơi. Số trẻ hiện tại chùa đang nuôi dưỡng là 232 trẻ. Trong đó, tất cả các em đều được đến trường, một số khi trưởng thành được đi học nước ngoài nhờ sự giúp đỡ của những người Việt ở nước ngoài. Những trẻ bị bệnh hay khuyết tật cũng được tập vật lý trị liệu và điều trị. 
Một em bé "chim cánh cụt" bị bỏ rơi ở chùa, cứ thấy thầy Thích Thiện Chiếu là bé lại đòi được thầy bế Vũ Phượng
Các bé kéo tà áo cà sa của thầy Cả (tên gọi thân thương của thầy Thích Thiện Chiếu) để nô đùa Vũ Phượng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.