'Scorpion' của Drake lập hàng loạt kỷ lục mới

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
03/07/2018 19:39 GMT+7

Amazon Music xác nhận album Scorpion của ca sĩ 32 tuổi đã phá vỡ kỷ lục phát trực tuyến trên trang này chỉ sau 24 giờ đăng tải. Trong ngày phát hành đầu tiên, sản phẩm này cũng đã thống trị cả Spotify và Apple Music.

Chính thức “bóc tem” vào ngày 29.6, Scorpion đã thu hút nhiều sự quan tâm hơn bất kỳ album nào khác trên Amazon Music Unlimited. Album phòng thu mới nhất của Drake đã phá vỡ kỷ lục album được nghe nhiều nhất từng thuộc về Man of the Woods của Justin Timberlake. Ngoài thông tin tiết lộ trên, Amazon Music chưa công bố một con số cụ thể nào.
Theo New York Times ngày 2.7, trong 24 giờ đầu tiên, album của nghệ sĩ Canada có tới 170 triệu lượt truy cập tại Apple Music. Thậm chí trên Spotify, có thời điểm “con út” của Drake được truy cập đến 10 triệu lượt/giờ. Hiện Scorpion đã được nghe ít nhất 132 triệu luợt trên toàn cầu, theo số liệu của Spotify charts. Tuy nhiên, đại diện của Spotify cho rằng bản đồ thống kê của nền tảng phát nhạc trực tuyến này có thể chưa phải con số cao nhất. Theo Billboard, tính đến thời điểm 1.7, Scorpion đã có tổng cộng 435 triệu lượt nghe trực tuyến. Chỉ trong 3 ngày ra mắt, album chính thức đánh bại kỷ lục phát sóng trực tuyến trước đó do nhóm Post Malone thiết lập với 431 triệu.
‘Scorpion’ của Drake đánh bại Justin Timberlake trên Amazon Music1
Don't matter to me, ca khúc có phần góp giọng của “ông hoàng nhạc pop” khiến album càng trở nên thu hút hơn bao giờ hết Ảnh: Reuters
Chiều 29.6, Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Hoa Kỳ (RIAA) cũng thông báo rằng Drake đã trở thành nghệ sĩ solo có số lượng album được mua bản quyền download cao nhất, với 142 triệu lượt tải về tính đến thời điểm hiện tại. Con số này chắc chắn sẽ còn tiếp tục tăng trong những ngày tới.
Nếu số lượng phát trực tuyến của Scorpion vẫn tiếp tục ở mức tăng này album sẽ dễ dàng dẫn đầu với 1 tỉ lượt nghe trực tuyến trong tuần đầu tiên ra mắt. Kỷ lục cao nhất trước đó được thiết lập bởi Beerbongs & Bentleys hồi tháng 6. Sản phẩm này của Post Malone thu hút hơn 236 triệu lượt truy cập ở Mỹ và gần 412 triệu lượt nghe trên toàn cầu trong tuần đầu tiên.
Scorpion là album phòng thu thứ 5 của nam nghệ sĩ từng đoạt giải Grammy. Album gồm 25 ca khúc mới, trong đó, bài hát Don't matter to me có sự tham gia của Michael Jackson. Ca khúc đặc biệt này chưa từng được "ông hoàng nhạc pop" phát hành trước đó, trong Don't matter to me Drake đảm nhận phần đọc rap. Michael Jackson không phải là cái tên sáng giá duy nhất của album lần này bởi rapper Jay-Z cũng tham gia phô diễn tài năng âm nhạc của mình trong Scorpion.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.