Sẽ chuyển đổi sang vé tàu điện tử

20/11/2014 05:40 GMT+7

Tổng công ty đường sắt VN (VR) cho biết mục tiêu của việc xây dựng hệ thống bán vé điện tử là hành khách có thể đặt chỗ, trả tiền và in vé để ra ga đi tàu (giống như đi máy bay), không phải đến ga làm thủ tục nhận vé.

Tuy nhiên, để kịp thời phục vụ hành khách đi tàu, đặc biệt là trong dịp Tết Ất Mùi 2015, VR chia việc xây dựng và hoàn thiện hệ thống thành các giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 (áp dụng từ ngày 21.11) chỉ phục vụ hành khách đặt chỗ, thanh toán tiền vé, sau đó trực tiếp ra ga nhận vé đi tàu. Việc chưa thể in vé điện tử là do chưa đủ thời gian hoàn thiện thủ tục pháp lý với các cơ quan quản lý nhà nước (Bộ Tài chính và Tổng cục Thuế) để chuyển đổi từ vé đi tàu truyền thống sang vé đi tàu điện tử.

Để tạo thuận lợi cho hành khách, tại Hà Nội và TP.HCM, hành khách đã đặt chỗ và đã thanh toán tiền vé qua hệ thống bán vé điện tử, có thể gọi điện đến ga Hà Nội (theo số điện thoại 04.39423949), ga Sài Gòn (08.38436528) để được nhận vé tại nhà (miễn phí) trong phạm vi bán kính 7 km (tính từ các ga Hà Nội, ga Sài Gòn). Hành khách đã đặt chỗ và đã thanh toán tiền tại các bưu cục, nếu có nhu cầu sẽ được nhận vé tại nhà (miễn phí) trong phạm vi trung tâm các tỉnh, thành phố.

Hệ thống bán vé điện tử sẽ mở bán cho hành khách cá nhân mua vé tàu Tết Ất Mùi 2015 từ 8 giờ ngày 1.12.

Mai Vọng

>> Bị phản ứng, Đường sắt cam kết giao vé tàu Tết tại nhà
>> Đặt vé tàu qua mạng, khách hàng vẫn phải ra ga nhận vé
>> Bán vé tàu tết tập thể từ 21.11, cá nhân từ 1.12
>> Từ 1.11, ga Sài Gòn nhận đăng ký vé tàu tết tập thể
>> Không còn kẹt mạng khi mua vé tàu tết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.