Sẽ có ‘làn sóng mới’ cho những ý tưởng khởi nghiệp của học sinh trung học

01/06/2017 13:01 GMT+7

Lê Ngân Giang, học sinh lớp 9, đã chính thức là quán quân mùa TIS The Pitch 2017 với đề tài Child Sexual Abuse sau khi vượt qua hơn 1.000 thí sinh trong cả nước.

Điều này đã khẳng định sức mạnh tinh thần khởi nghiệp ở lứa tuổi còn rất trẻ, các bạn học sinh trung học.

Nói về cuộc thi TIS The Pitch năm nay, có thể khẳng định rằng chương trình đã thực sự tạo ra được tiếng vang và khởi đầu cho một làn sóng về tinh thần khởi nghiệp trong học sinh. Khởi đầu với rất nhiều nghi ngờ, khi các bạn trẻ từ 15-18 tuổi chưa từng thực sự tham gia bất kỳ một sân chơi tương tự nào trước đây. Ngay cả trưởng ban tổ chức, TS. Biran Le, giám đốc điều hành Trường Quốc Tế TIS, trưởng ban tổ chức cũng chia sẻ tầm nhìn ngay từ đầu là: “Điều mà chúng tôi trăn trở là làm sao để các bạn bắt đầu suy nghĩ về những vấn đề xung quanh. Qua cuộc thi này chúng tôi muốn tạo cho các bạn trẻ một cơ hội để đặt niềm tin vào chính mình, được thể hiện khả năng bằng tiếng Anh dựa trên một ý tưởng rõ ràng. Đó là sự khác biệt của chương trình”.

Cần phải khuyến khích tinh thần khởi nghiệp trong HS trung học hơn nữa
Cần phải khuyến khích tinh thần khởi nghiệp trong HS trung học hơn nữa

Rõ ràng thành công của cuộc thi năm nay đã tạo nên 1 làn sóng mới về tinh thần khởi nghiệp cho các em học sinh trung học, khuyến khích các em tự do thể hiện ý tưởng cũng như đánh động đến các bậc phụ huynh, đến xã hội về sự quan tâm và đặt niềm tin hơn vào những ý tưởng của các bạn học sinh hiện nay. Đặc biệt khi chức vô địch năm nay là Lê Ngân Giang, học sinh lớp 9, đã xuất sắc vượt qua hơn 1.031 đề tài dự thi được gửi đến từ nhiều tỉnh thành trong cả nước để giành được giải thưởng cao nhất của cuộc thi là hơn 500 triệu đồng bao gồm học bổng và tiền mặt.

3 nhóm xuất sắc nhất còn có đề tài GPS Devices, team Wen + Jing, cặp song sinh với ý tưởng về thiết bị GPS với tính ứng dụng rộng rãi, phần thuyết trình và trả lời câu hỏi từ phía ban giám khảo đầy ấn tượng đã giành được giải 3, đề tài Handmade from trash của cô bé Ngiêm Quỳnh Anh với kế hoạch kinh doanh những sản phẩm tái chế. Ngoài ra, nhiều đề tài khác vô cùng độc đáo như: English Street Center, Book Center, Manga Coffee Shop, People Helper,… Tất cả đều là những vấn đề sát thực với nhu cầu thực tế hiện nay.

Cuộc thi TIS The Pitch 2017 đã khép lại với nhiều bất ngờ và thú vị, với sự quan tâm của các em học sinh đến những vấn đề của xã hội, những ý tưởng kinh doanh sáng tạo và mới mẻ thật sự là một dấu hiệu đáng mừng về một thế hệ trẻ bản lĩnh, tự tin và sáng tạo, những nhân tố sẽ tạo nên thay đổi tích cực cho xã hội trong tương lai.  

Hạt Vàng - sân chơi nghệ thuật dành cho HS 3-15 tuổi
Hạt Vàng - sân chơi nghệ thuật dành cho HS 3-15 tuổi

Với vai trò là đơn vị tổ chức, Trường Quốc tế TIS là ngôi trường đầu tiên tại TP.HCM với định hướng giáo dục cá thể, nơi luôn khuyến khích học sinh tự do thể hiện suy nghĩ và làm chủ cuộc sống của mình. Các hoạt động Trường Quốc tế TIS xây dựng luôn tập trung vào việc phát triển và bồi dưỡng từng cá nhân phát triển một cách toàn diện về thể chất, trí tuệ và nhân cách, đã nhận được sự tin tưởng của nhiều thế hệ phụ huynh và học sinh trong hơn 17 năm qua. Với tầm nhìn đó, Trường Quốc tế TIS đã tổ chức thành công cho các em học sinh nhiều chương trình lớn khác như: cuộc thi tìm kiếm tài năng Hạt vàng cho độ tuổi từ 5-15 tuổi, cuộc thi TIS pride cho độ tuổi từ 5-18 tuổi.

Và TIS The Pitch chính là làn sóng lớn nhất mà Trường Quốc tế TIS muốn đem đến cho tất cả học sinh trung học.

TRƯỜNG QUỐC TẾ TIS: CHẤT LƯỢNG TỪ GIÁO DỤC CÁ THỂ

Ưu đãi tuyển sinh: giảm 35% học phí năm học 2017-2018.

Như một sự tri ân, Trường Quốc tế TIS dành ưu đãi lớn cho những học sinh ghi danh sớm.

* Ghi danh từ ngày 15.5 đến hết ngày 15.6:

- Giảm 35% học phí năm học 2017-2018.

- Giảm 10% Phí nội trú năm học 2017-2018.

* Ghi danh từ 16.6 đến hết ngày 15.7:

- Giảm 30% học phí trong năm học 2017-2018.

- Giảm 10% Phí nội trú năm học 2017-2018.

* Ghi danh từ 16.7 đến hết ngày 15.8:

- Giảm 25% học phí trong năm học 2017-2018.

- Giảm 10% Phí nội trú năm học 2017-2018.

LƯU Ý:

Mức giảm trên chỉ áp dục đối với Học phí mà không bao gồm các khoản chi phí khác. Phụ huynh phải đóng Học phí 1 lần ngay khi ghi danh để được hưởng ưu đãi.

SỐ LƯỢNG CÓ HẠN, Phụ huynh quan tâm vui lòng liên hệ:

Trường Quốc Tế TIS, 305 Nguyễn Trọng Tuyển, phường 10, Q.Phú Nhuận.

Website: www.tis.edu.vn

Facebook: www.facebook.com/truongquocteTIS

Hotline: 08-3844.2345

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.