Theo ông Đặng Tuấn Tú, Giám đốc Cảng HKQT TSN, hết tháng 7 là hết mùa cao điểm HK. Kẹt xe đột biến vào cuối tuần vừa qua không phải do tần suất khai thác tại sân bay mà do từ khi thông tuyến đường từ Phạm Văn Đồng kết nối vào đường Trường Sơn, lượng xe qua lại trên đường Trường Sơn tăng đột biến. Trong đó, xe gắn máy tăng 90%, ô tô tăng hơn 50%.
Ông Tú đề nghị Sở GTVT cần thống kê cụ thể để có giải pháp hạn chế xe “quá cảnh” qua đường Trường Sơn nhưng không vào sân bay. Việc điều hành của CSGT nên thực hiện từ xa hơn (từ Phạm Văn Đồng, Lăng Cha Cả) chứ không nên chỉ đứng điều tiết ở đường Trường Sơn, vì như vậy sẽ không hiệu quả.
Về giải pháp, ông Trần Doãn Mậu, Giám đốc Cảng vụ HK miền Nam, đề nghị CSGT, an ninh HK cần tăng cường có mặt tại hiện trường để điều tiết. Sở GTVT cần tăng cường tuyên truyền người dân đi xe buýt để đến và rời sân bay.
Về phía mình, ông Mậu cho biết sẽ sắp xếp không tăng chuyến bay vào các giờ cao điểm. Mặt khác, đại diện Cảng HKQT TSN cũng cho biết Bộ Quốc phòng đã đồng ý chủ trương mở một đường từ sân bay ra hướng Trường Chinh để giải tỏa áp lực cho các tuyến đường còn lại.
tin liên quan
Tôi chạy xe ôm ở sân bay Tân Sơn Nhất - Kỳ 1: Máu và 'lãnh địa'Sân bay Tân Sơn Nhất là mảnh đất màu mỡ cho cánh taxi và cả xe ôm (dù quy định xe ôm không được vào bắt khách). Cánh chạy xe ôm tại đây lách luật bằng cách đi người không vào mời chào và mặc nhiên không cho ai xâm phạm.
Bình luận (0)