Sẽ phát hành trái phiếu lãi suất 0%

29/08/2015 07:36 GMT+7

Bộ Tài chính chuẩn bị phát hành trái phiếu bằng tiền đồng với lãi suất coupon 0% (zéro-coupon bond) ra thị trường trong nước, dự kiến vào đầu tháng 11 năm nay.

Bộ Tài chính chuẩn bị phát hành trái phiếu bằng tiền đồng với lãi suất coupon 0% (zéro-coupon bond) ra thị trường trong nước, dự kiến vào đầu tháng 11 năm nay. Trái phiếu lãi suất coupon 0% là loại không trả lãi định kỳ cho người sở hữu, bù lại sẽ được bán với giá thấp hơn mệnh giá và nhà đầu tư (NĐT) xem đó như một tỷ lệ chiết khấu thay cho trái tức. NĐT sẽ nhận được toàn bộ giá trị mệnh giá vào ngày đáo hạn.

Phát hành trái phiếu chính phủ (TPCP) trong 7 tháng đầu năm chỉ đạt 37% mục tiêu cả năm, vì vậy Bộ Tài chính cũng tìm kiếm các giải pháp khác nhau, như lần đầu tiên phát hành trái phiếu kỳ hạn 20 năm dành cho một số công ty bảo hiểm. Công ty bảo hiểm nhân thọ Prudential VN đã mua 3.200 tỉ đồng; các công ty bảo hiểm khác cũng tham gia, như AIA cho biết đã tham gia mua trong đợt đầu và sẽ tiếp tục tham gia 2 đợt nữa trong năm. Kho bạc Nhà nước dự kiến bán 6.000 - 7.000 trái phiếu này kỳ hạn 20 năm trong năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.